Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/10/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba khi đồng đô la Mỹ giảm giá so với các đồng tiền mạnh khác, nhưng mức tăng của dầu bị hạn chế bởi lo ngại tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu chậm lại trong bối cảnh dữ liệu kinh tế tiêu cực từ các nền kinh tế nhập khẩu dầu quan trọng như Trung Quốc.

Giá dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 27 cent lên 93,53 USD/thùng, sau khi giảm 0,3% trong phiên trước đó. Giá dầu thô WTI giao tháng 12 cũng tăng 36 cent lên 84,94 USD/thùng, sau khi giảm 0,6% hôm thứ Hai.

Chỉ số đô la Mỹ giảm vào đầu ngày giao dịch, làm cho giá dầu tính bằng đô la trở nên ít đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và giúp đẩy giá cao hơn.

Tuy nhiên, các dấu hiệu về hoạt động kinh tế không chắc chắn ở Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, đã hạn chế mức tăng.

Vandana Hari, nhà sáng lập hãng phân tích thị trường dầu Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights nhận định: “Giá trong ngày dao động sang một bên, giá dầu Brent và WTI tương lai bị mắc kẹt trong biên độ tương đối hẹp kể từ thứ Năm”.

Các yếu tố cơ bản về cung và cầu chủ yếu vẫn ổn định, khiến tâm lý kinh tế trở thành tâm điểm đối với thị trường dầu, Hari nói thêm.

Bà cho biết: “Phần lớn triển vọng xấu về nhu cầu đã được tính vào giá, vì vậy bất kỳ áp lực giảm giá nào nữa có thể sẽ diễn ra chậm chạp”.

Hoạt động kinh doanh của Mỹ đã thu hẹp trong tháng thứ tư vào tháng 10, khi các nhà sản xuất và công ty dịch vụ cho biết trong một cuộc khảo sát hàng tháng của S&P Global (NYSE: SPGI) về chỉ số quản lý mua hàng được công bố hôm thứ Hai rằng nhu cầu của khách hàng đang giảm.

Sự suy yếu đó có thể cho thấy việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ để chống lạm phát đã phát huy tác dụng và có thể thuyết phục Fed chậm lại các chính sách tăng lãi suất, một tín hiệu tích cực cho nhu cầu nhiên liệu.

Cũng trong ngày thứ Hai, dữ liệu của chính phủ cho thấy nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 9 thấp hơn 2% so với một năm trước đó, tiếp tục xu hướng nhập khẩu thấp hơn đồng thời báo cáo doanh số bán lẻ chậm lại.

Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến ​​cũng sẽ tăng trong tuần này, điều này có thể hạn chế đà tăng giá. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò ước tính trung bình tồn kho dầu thô tăng 200.000 thùng trong tuần tính đến ngày 21 tháng 10.

Các nhà phân tích ước tính dự trữ xăng giảm khoảng 1,2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, dự kiến ​​giảm 1,1 triệu thùng trong tuần trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có các giao dịch trái chiều vào ngày hôm qua, hiện đang nằm ở đường hỗ trợ của kênh tăng giá nhỏ xuất hiện trên biểu đồ, chờ phá vỡ mức hỗ trợ này tại 83,85 để mở đường phục hồi theo các mục tiêu tiêu cực của chúng tôi, bắt đầu ở mức 82,30 và kéo dài xuống 80.

Đường EMA50 tạo thành áp lực tiêu cực hỗ trợ cho sự suy giảm dự kiến, sẽ vẫn có giá trị trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 86,60 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82 và kháng cự 86.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá