Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/11/2020

 

Dầu tiếp tục đi lên khi thị trường phản ứng với việc tiêm chủng COVID-19 được dự đoán tung ra và sự chắc chắn về mặt chính trị ở Mỹ, cả hai đều cho thấy nhu cầu dầu tăng lên.

Dầu Brent tăng 1,19% lên 48,35 USD và dầu WTI 1,11% lên 45,41 USD. Cả Brent và WTI đều trên mốc 45 đô la lần đầu tiên kể từ tháng Ba.

Giá tăng bất chấp dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy nguồn cung dầu thô tăng 3,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 11. Dự báo giảm 0,333 triệu thùng và tuần trước đó cũng cho thấy mức tăng 4,174 triệu thùng.

Dự đoán về chương trình tiêm chủng COVID-19 sẽ được triển khai vào tháng 12 đang tiếp tục đẩy giá dầu lên cao hơn khi thị trường hướng tới nhu cầu tăng trong tương lai. Giá dầu tương lai hiện đang ở mức cao chưa từng thấy kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát vào tháng 3.

Với một ứng cử viên vắc xin thứ ba hiện được dự đoán sẽ được phê duyệt vào cuối năm nay, các nhà đầu tư đang hướng tới việc quay trở lại các điều kiện trước đại dịch và kéo theo đó là sự gia tăng tiêu thụ các sản phẩm dầu.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities, nói: “Vào một thời điểm nào đó vào giữa năm sau, môi trường kinh tế sẽ thực sự chuyển động khá nhanh theo hướng bình thường hóa, điều này có nghĩa là nhu cầu đối với các sản phẩm xăng dầu sẽ bắt đầu phục hồi”.

Sự tích cực cũng tiếp tục khi quá trình chuyển giao quyền lực tổng thống Mỹ bắt đầu sau nhiều tuần trì hoãn.

Việc quay trở lại các tiêu chuẩn bình thường của quy trình chính trị đã xoa dịu thị trường đầy lo sợ về một giai đoạn chuyển đổi gây bất ổn dẫn đến việc chính quyền Biden tranh giành quyền kiểm soát vào đầu nhiệm kỳ của mình. Các thị trường cũng phản ứng tích cực với kế hoạch của phe Biden trong việc bổ nhiệm cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Janet Yellen làm Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ. Yellen được coi là một người ôn hòa, ảnh hưởng ổn định trong giới kinh tế.

Stewart Glickman, nhà phân tích cổ phiếu năng lượng tại CFRA Research nói với Bloomberg: “Thực tế là chúng tôi chắc chắn hơn về những gì hy vọng là một quá trình chuyển đổi có trật tự đang mang lại luồng gió cho dầu thô. Vấn đề lớn nhất phía trước là họ sẽ sẵn sàng như thế nào để đi qua và cho phép một gói kích thích xảy ra. Đó sẽ là động lực chính”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ xem Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ (OPEC +) sẽ phản ứng như thế nào trước sự tăng giá. Một số thành viên OPEC + đang cảm thấy rõ ràng sức ép của các hạn chế sản xuất hiện tại của nhóm, được đưa ra để giảm nguồn cung toàn cầu và duy trì giá cả và có khả năng thúc đẩy việc xóa bỏ các giới hạn đó.

OPEC + trước đó đã được kỳ vọng sẽ kéo dài việc cắt giảm nguồn cung vào năm 2021, với quyết định được đưa ra tại Cuộc họp lần thứ 180 của Hội nghị OPEC vào ngày 30 tháng 11 và Hội nghị cấp Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 12 vào ngày 1 tháng 12.

Kỹ thuật

Giá dầu thô ngày hôm qua rõ ràng đã tăng để tiếp cận vùng 46, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong dài hạn, khi nó di chuyển trong kênh tăng có mục tiêu đạt 48,60, để giữ xu hướng tăng giá được đề xuất trong các phiên sắp tới.

Đường EMA50 tiếp tục giữ giá từ bên dưới để hỗ trợ kỳ vọng đạt được nhiều mức tăng hơn, lưu ý rằng việc giữ trên 43,75 thể hiện điều kiện quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 43,75 và kháng cự 47.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá