Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/11/2021

 

Giá dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á khi giới đầu tư theo dõi các nhà sản xuất lớn sẽ phản ứng như thế nào trước việc các quốc gia tiêu thụ dầu lớn cùng nhau phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu khẩn cấp nhằm hạ nhiệt thị trường.

Dầu Brent tương lai nhích 0,07% lên 82,31 USD/thùng trong khi dầu WTI giao sau giảm 0,06% xuống 78,34 USD/thùng.

Nhà phân tích Jake Leiby của Fitch cho biết: “Việc phối hợp xả kho SPR có thể kết thúc như một chiến thắng chính trị ngắn hạn cho các bên liên quan, tuy nhiên, chúng tôi không mong đợi nó sẽ có tác động lâu dài đến cân bằng cung-cầu”.

Nhà kinh tế Kieran Tompkins tại Capital Economics cho biết: “Nhưng bức tranh rộng hơn là nhu cầu sản phẩm vẫn tốt, tạo thêm áp lực cho thị trường đang thắt chặt”.

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, OPEC +, khi tổ chức này sẽ nhóm họp vào tuần tới để thảo luận về tình hình cung và cầu trên thị trường dầu.

Nhà phân tích Louise Dickson của Rystad Energy nói với Reuters: “Động thái táo bạo từ các nhà nhập khẩu dầu đã mở cánh cửa rộng mở cho OPEC+ trong việc điều chỉnh chính sách nguồn cung của mình theo chiều hướng giảm trong cuộc họp tiếp theo vào ngày 02 tháng 12 tới”.

OPEC+ đã bổ sung thêm 400.000 thùng mỗi ngày vào nguồn cung hàng tháng, nới lỏng mức cắt giảm sản lượng lớn từ năm ngoái khi đại dịch COVID-19 làm giảm nhu cầu.

Ba nguồn tin nói với Reuters rằng OPEC không thảo luận về việc tạm dừng tăng sản lượng dầu, bất chấp thông báo phối hợp giải phóng SPR của các nước.

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi liệu Trung Quốc có giải phóng dầu dự trữ theo kế hoạch hay không.

Trong khi đó, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô tăng 1,017 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng 11, ngược với dự báo giảm 481.000 thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô không có bất kỳ biến động mạnh nào kể từ ngày hôm qua, dao động quanh đường EMA50, giữ ổn định dưới 78,95, do đó, không có thay đổi đối với kịch bản xu hướng giảm phụ thuộc vào sự ổn định giá dưới mức đã đề cập và quan trọng nhất là dưới 79,85, mục tiêu chính đầu tiên là ở 76,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 76,40 và kháng cự 79,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá