Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/5/2023

Giá dầu ít thay đổi vào sáng thứ Năm do sự không chắc chắn về việc liệu Hoa Kỳ có tránh được tình trạng vỡ nợ trước triển vọng cắt giảm sản lượng tiếp theo của OPEC+ hay không.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 19 cent xuống 78,17 USD/. Dầu thô WTI giảm 11 cent, tương đương 0,2%, xuống 74,23 USD.

Một số tiến bộ đã đạt được nhưng một số vấn đề vẫn chưa được giải quyết trong các cuộc đàm phán trần nợ của Hoa Kỳ, Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết hôm thứ Năm, khi thời hạn chót để nâng giới hạn vay 31,4 nghìn tỷ đô la của chính phủ liên bang hoặc rủi ro vỡ nợ đã đến gần.

Các nhà đàm phán của Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Kevin McCarthy đã triệu tập lại vào thứ Tư tại Nhà Trắng để cố gắng đạt được một thỏa thuận.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG, nhận định: “Sự thận trọng đối với môi trường rủi ro do sự không chắc chắn về trần nợ của Mỹ mang lại cũng khiến giá dầu phải chờ xem trong phiên giao dịch châu Á”.

Yeap nói thêm: “Cùng với sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ, điều đó đã giữ giá dầu ở mức hiện tại, trong khi chờ đợi một chất xúc tác tiếp theo cho sự phục hồi gần đây”.

Trong phiên trước đó, giá dầu được hỗ trợ bởi lời cảnh báo từ Bộ trưởng năng lượng Saudi Arabia rằng những người bán khống dầu nên "coi chừng".

Một số nhà đầu tư coi đó là tín hiệu cho thấy Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) có thể xem xét cắt giảm sản lượng hơn nữa tại cuộc họp vào ngày 4/6.

Trong khi đó, đà giảm giá đã bị giới hạn bởi sự sụt giảm bất ngờ trong dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 19 tháng 5, được Cơ quan Thông tin Năng lượng báo cáo vào thứ Tư.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 12,5 triệu thùng xuống 455,2 triệu thùng do nhập khẩu giảm. Các nhà phân tích đã dự đoán mức tăng 800.000 thùng.

EIA cho biết dự trữ xăng giảm 2,1 triệu thùng xuống 216,3 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 600.000 thùng xuống 105,7 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng xác nhận bứt phá mức 73,80 sau khi đóng cửa phiên hôm qua ở trên mức này, để hỗ trợ việc tiếp tục sóng tăng trong ngày và ngắn hạn, nhắm mục tiêu tiếp theo 76,10. Giá đã hoàn thành việc hình thành mô hình đáy đôi sau khi bứt phá mức 73,80, có các mục tiêu tích cực mở rộng để đạt đến khu vực 78,90, được hỗ trợ bởi EMA50, lưu ý rằng việc phá vỡ 73,80 và giữ dưới mức này sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực trong ngày để tiến tới kiểm tra khu vực 71,55 trước khi có bất kỳ nỗ lực mới nào để tăng lên.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 72,80 và kháng cự 76,10.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng