Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/8/2020

 

Giá dầu thô biến động trái chiều vào thứ Ba khi các trader cân nhắc giữa việc cắt giảm sản lượng lớn ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ do Bão nhiệt đới Marco và Laura với số ca nhiễm coronavirus gia tăng ở châu Á và châu Âu.

Dầu thô Brent kỳ hạn (LCOc1) tăng 5 cent, tương đương 0,1%, lên 45,18 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI (CLc1) giảm 9 cent, tương đương 0,2%, ở mức 42,53 USD/thùng.

"Sự tăng vọt về số lượng giàn khoan của Mỹ vào tuần trước và dữ liệu trái chiều về sự lây nhiễm COVID-19 đang giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực đến dầu trong tuần này, một phần nhờ vào sự gián đoạn có thể xảy ra từ hai cơn bão di chuyển cùng lúc vào khu vực Bờ Vịnh Hoa Kỳ", Stephen Innes, giám đốc chiến lược thị trường toàn cầu tại AxiCorp cho biết.

Các công ty năng lượng đã cắt giảm sản lượng tại các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh Mỹ vào thứ Hai sau khi đóng cửa 82% sản lượng dầu thô ngoài khơi của khu vực này vì cơn bão đôi hiếm gặp tiến vào các khu vực dầu mỏ quan trọng của Mỹ có nguy cơ kéo theo những ngày mưa lớn và gió mạnh trong tuần này.

Các nhà sản xuất đã ngưng hơn 1,5 triệu thùng mỗi ngày sản lượng dầu ngoài khơi vùng Vịnh, gần 14% tổng sản lượng của Mỹ.

Một chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm của Mỹ đã cảnh báo hôm thứ Hai rằng việc vội vàng tung ra vắc xin có thể làm suy yếu các cuộc thử nghiệm của những ứng viên đầy hứa hẹn khác, lời cảnh báo được đưa ra sau cú hích vào thị trường sau khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ cho phép sử dụng huyết tương từ các bệnh nhân COVID-19 đã phục hồi như một lựa chọn điều trị.

Châu Âu cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng số ca nhiễm coronavirus trong khi trường hợp đầu tiên được ghi nhận về tái nhiễm COVID-19 đã được ghi nhận với một người đàn ông ở Hồng Kông bị nhiễm lại virus này khoảng 4 tháng sau khi bị nhiễm lần đầu.

Hôm thứ Ba, Trung Quốc cho biết họ đồng ý với Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy việc thực hiện thỏa thuận thương mại song phương Giai đoạn 1 đã đạt được hồi đầu năm nay trong cuộc họp giữa các nhà đàm phán thương mại hàng đầu của hai nước.

Kỹ thuật

Phạm vi hẹp tiếp tục thống trị các giao dịch giá dầu thô, dao động quanh đường EMA50, do đó, tổng quan về xu hướng tăng giá sẽ vẫn có giá trị như hiện tại mà không có bất kỳ thay đổi nào, mà mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách chọc thủng 43,05 để mở đường tiến về phía 45, điều quan trọng là phải giữ trên 41,05 để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 41,05 và kháng cự 44,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá