Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/8/2023

Giá dầu giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, hướng tới tuần giảm do hoạt động sản xuất yếu kém ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu toàn cầu và đồng đô la vẫn neo ở mức cao.

Dầu thô Brent giảm 16 cent, tương đương 0,2%, xuống 83,20 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 18 cent, tương đương 0,2%, xuống 78,91 USD/thùng.

Giá dầu thô dự kiến sẽ giảm từ 2% -3% trong tuần, tuần giảm thứ hai liên tiếp.

Dầu chốt tăng nhẹ trong phiên trước sau khi công ty tư vấn Insights Global của Hà Lan đăng dữ liệu cho thấy trữ lượng dầu diesel được lưu giữ tại kho lưu trữ độc lập ở trung tâm lưu trữ và lọc dầu Amsterdam-Rotterdam-Antwerp (ARA) giảm 3% trong tuần gần nhất.

Sự thận trọng của nhà đầu tư trước những nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole đã nâng đồng đô la trú ẩn an toàn lên mức cao nhất trong 10 tuần, mức tăng lớn nhất trong một tháng, khi thị trường chờ đợi tín hiệu về việc lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu. Đồng đô la mạnh khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm hạn chế nhu cầu.

Giá dầu giảm trong phần lớn tuần này khi các nền kinh tế toàn cầu báo cáo hoạt động của nhà máy bị thu hẹp. Nhật Bản báo cáo hoạt động sản xuất thấp hơn trong tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 8. Hoạt động kinh doanh khu vực đồng Euro cũng giảm nhiều hơn dự kiến và nền kinh tế Anh có vẻ sẽ suy giảm trong quý hiện tại.

Tăng trưởng tiêu thụ dầu của Ấn Độ cũng chậm lại trong những tháng gần đây do lạm phát cao và thương mại toàn cầu chậm lại. Mức tăng trong bảy tháng đầu năm tương đương khoảng 255.000 thùng/ngày, giảm so với mức tăng 415.000 thùng/ngày trong năm 2021/2022.

Về phía nguồn cung, thị trường phần lớn phớt lờ thông tin hồi đầu tuần rằng Ả Rập Saudi có thể sẽ gia hạn mức cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng mỗi ngày cho đến tháng 10.

Truyền thông nhà nước dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ nước này cho biết sản lượng dầu thô của Iran sẽ đạt 3,4 triệu thùng/ngày, mặc dù các lệnh trừng phạt của Mỹ vẫn được áp dụng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kiểm tra mức 78,05 và tìm thấy sự hỗ trợ vững chắc ở đó, bật tăng trở lại và đạt được mức tăng tạm thời, tiếp cận ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá điều chỉnh, nhận thấy chỉ số stochastic đạt đến vùng quá mua, trong khi EMA50 liên tục tạo áp lực tiêu cực cho giá.

Do đó, những yếu tố này khuyến khích chúng tôi tiếp tục đề xuất xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu kéo dài xuống 76,75, tiếp theo là 75,90 sau khi vượt qua mức đã đề cập ở trên, việc giá giữ dưới 80,65 là điều kiện để tiếp tục giảm.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77,50 đến mức kháng cự 80,65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm