Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 25/9/2023

Giá dầu tăng hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư tập trung vào triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn sau khi Moscow ban hành lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu tạm thời trong khi vẫn cảnh giác với việc tăng lãi suất hơn nữa có thể làm giảm nhu cầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 48 cent, tương đương 0,5%, lên 93,75 USD/thùng sau khi giảm 3 cent vào thứ Sáu.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI mở rộng mức tăng trong phiên thứ hai liên tiếp, giao dịch ở mức 90,53 USD/thùng, tăng 50 cent, tương đương 0,6%.

Nhà phân tích của IG Markets, Tony Sycamore cho biết: “Giá dầu thô đã khởi đầu tuần thuận lợi khi thị trường tiếp tục đón nhận lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel và xăng tạm thời của Nga, vào một thị trường vốn đã thắt chặt, bù đắp cho thông điệp diều hâu của Fed rằng lãi suất sẽ ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Cả hai hợp đồng này đã chấm dứt chuỗi tăng giá kéo dài ba tuần vào tuần trước sau khi lập trường diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang làm rung chuyển các lĩnh vực tài chính toàn cầu và làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ.

Giá đã tăng hơn 10% trong ba tuần trước đó do dự báo về tình trạng thiếu hụt nguồn cung dầu thô trong quý 4 sau khi Ả Rập Saudi và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung bổ sung cho đến cuối năm.

Tuần trước, Moscow đã tạm thời cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel sang hầu hết các nước nhằm ổn định thị trường nội địa, làm dấy lên lo ngại về nguồn cung sản phẩm thấp, đặc biệt là dầu sưởi khi Bắc bán cầu bước vào mùa đông.

Tại Hoa Kỳ, số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động đã giảm 8 giàn xuống còn 507 vào tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2022, mặc dù giá đang ở mức cao hơn, một báo cáo từ Baker Hughes cho thấy hôm thứ Sáu.

Kỳ vọng về dữ liệu kinh tế tốt hơn trong tuần này từ Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, cũng hỗ trợ tâm lý. Tuy nhiên, các nhà phân tích cảnh báo giá dầu phải đối mặt với ngưỡng kháng cự kỹ thuật ở mức cao nhất tháng 11 năm 2022 đạt được vào tuần trước.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết, lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc dự kiến sẽ quay trở lại chế độ mở rộng vào tháng 9, với chỉ số sản xuất mua hàng được dự báo sẽ tăng trên ngưỡng 50 lần đầu tiên kể từ tháng 3.

Các nhà phân tích cho biết thêm, trong một dấu hiệu tích cực, nhu cầu dầu của Trung Quốc đã tăng 0,3 triệu thùng/ngày lên 16,3 triệu thùng/ngày trong tuần trước, một phần nhờ nhu cầu nhiên liệu máy bay cho các chuyến bay quốc tế phục hồi dần dần.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt mục tiêu chờ đợi ban đầu tại 91,45, nhận thấy rằng giá không thể tiếp tục xu hướng tăng, để ghi nhận đỉnh thấp và đưa ra tín hiệu về khả năng quay trở lại đường điều chỉnh giảm, ban đầu chờ kiểm tra mức 89,35, chỉ ra việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá về mức 87,16 như một mục tiêu điều chỉnh tiếp theo.

Do đó, dự báo sẽ có các giao dịch tiêu cực trong những phiên tới, lưu ý rằng việc bứt phá mức 91,45 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và khiến giá tiếp tục xu hướng tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 88,80 đến mức kháng cự 91,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm