Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/01/2021

 

Dầu quay đầu giảm vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á, do hy vọng mờ nhạt về việc các biện pháp kích thích kinh tế hơn nữa của Mỹ sẽ nhanh chóng được thông qua cùng với lo ngại về nhu cầu nhiên liệu ngày càng lớn khi số ca COVID-19 toàn cầu tiếp tục tăng.

Dầu Brent giao sau giảm 0,48% xuống 55,41 USD và dầu WTI tương lai giảm 0,36% xuống 52,58 USD.

Các nhà đầu tư vẫn lạc quan rằng gói kích thích trị giá 1,9 nghìn tỷ USD do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất sẽ được Quốc hội thông qua. Tuy nhiên, Lãnh đạo phe Đa số đảng Dân chủ tại Thượng viện, ông Chuck Schumer cảnh báo có thể phải mất từ 4 đến 6 tuần nữa mới đi đến một thỏa thuận toàn diện, trong các cuộc đàm phán khó khăn với các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa sắp tới.

Ông Schumer nói thêm rằng một số biện pháp cứu trợ COVID-19 có thể được thông qua trước khi phiên tòa luận tội cựu Tổng thống Donald Trump lần thứ hai bắt đầu vào đầu tháng Hai.

Giá dầu gần đây đã leo lên mức cao nhất 11 tháng nhờ vào kỳ vọng về gói kích thích và sự phục hồi kinh tế, nhưng số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu đã làm giảm sự hào hứng khi một số quốc gia thực hiện các biện pháp hạn chế như phong tỏa và lo ngại về nhu cầu nhiên liệu.

Citigroup cho biết: “Trong cả năm 2021, những rủi ro lớn về cung và cầu vẫn đe dọa đưa các yếu tố cơ bản vào một thị trường thắt chặt hơn hoặc nới lỏng hơn nhiều”.

Citigroup cũng đưa ra lý do cho nguy cơ nguồn cung cao hơn nếu các lệnh trừng phạt đối với dầu thô của Iran được dỡ bỏ, hoặc các hãng khai thác dầu của Mỹ tăng sản lượng từ đá phiến, trong khi gặp cú sốc nhu cầu lớn hơn từ làn sóng phong tỏa và hạn chế mới nhất.

Trung Quốc đã ghi nhận sự sụt giảm nhẹ về số ca mắc COVID-19 hàng ngày sau khi Ủy ban Y tế Quốc gia ghi nhận 82 ca vào ngày 25 tháng 1. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn đang theo dõi sự bùng phát dịch tại nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới. Nhưng nhu cầu dầu vẫn mạnh ở các khu vực khác. Đơn cử như, nhập khẩu dầu thô của Ấn Độ trong tháng 12 đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm, nhờ việc nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan COVID-19, làm thúc đẩy hoạt động kinh tế ở nước này.

Trong khi đó, có những tin tức trái chiều từ phía nguồn cung, với sự cố mất điện vào ngày 17 tháng 1 dẫn đến gián đoạn sản xuất từ mỏ Tengiz của Kazakhstan.

Một tin tức tích cực hơn, công ty theo dõi tàu chở dầu Petro-Logistics cho biết hôm thứ Hai rằng tỷ lệ tuân thủ của các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC +) về việc cắt giảm sản lượng dầu đã cam kết của họ đang được cải thiện với mức trung bình 85% cho đến thời điểm này trong tháng 01.

Dữ liệu nguồn cung dầu thô của Mỹ từ Viện Dầu mỏ API sẽ được công bố vào cuối ngày.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với xu hướng giảm sau khi tăng tạm thời trong phiên hôm qua, điều này giữ cho kịch bản xu hướng giảm vẫn còn trong giai đoạn sắp tới, chờ thử mốc 51,70, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ đẩy giá xuống 49,70 như mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc bứt phá 53,50 sẽ ngăn chặn đà giảm được dự báo và khiến giá tiếp tục xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 51 và kháng cự 53,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm