Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/02/2021

 

Dầu giảm vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á khi giá trái phiếu giảm dẫn đến đồng đô la Mỹ tăng giá và nhiều khả năng nguồn cung sẽ quay trở lại thị trường. Thị trường toàn cầu thắt chặt khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) dự kiến ​​diễn ra vào tuần sau.

Giá dầu Brent giao sau giảm 0,3% xuống 65,92 USD và dầu WTI tương lai giảm 0,41% xuống 63,27 USD.

Lachlan Shaw, Trưởng bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết: "Trái phiếu đang được bán tháo ồ ạt một cách hợp lý và đồng đô la Mỹ đã tăng giá vào sáng nay. Điều đó tạo ra một chút trở ngại cho dầu thô".

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến giá dầu được định giá bằng đô la Mỹ trở nên đắt hơn đối với những người mua dầu thô bằng các loại tiền tệ khác.

Mặc dù vậy, cả Brent và WTI đều đang trên đà tăng khoảng 20% trong tháng này, khi thị trường phải vật lộn với sự gián đoạn nguồn cung ở Mỹ, trong khi sự lạc quan gia tăng về nhu cầu sẽ cải thiện với việc triển khai vắc xin.

Cuộc họp của OPEC + sẽ được theo dõi chặt chẽ để biết bất kỳ thay đổi nào của nhóm đối với mức sản xuất khi giá tiếp tục phục hồi.

Saudi Arabia đã cam kết cắt giảm sản lượng bổ sung vào đầu năm nay, giúp tiêu hao các kho dự trữ và ngăn chặn lo ngại dư cung. Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy các nước thành viên khác sẽ đề xuất giữ ổn định nguồn cung, trong khi Nga có thể thúc đẩy tăng sản lượng.

Sự thắt chặt thị trường tiếp tục sau đợt giá rét tuần trước ở Texas và các khu vực lân cận. Các nhà sản xuất tiếp tục từ từ đưa hàng triệu thùng bị gián đoạn trở lại.

Các điều kiện cho thấy ​​ timespreads cho cả hợp đồng tương lai New York và Brent tương lai cố định trong cấu trúc backwardation.

Goldman Sachs Group Inc. (NYSE: GS) dự đoán rằng giá dầu Brent tương lai sẽ leo lên mốc 70 USD trong hai quý tới, khi một số nhà đầu tư thậm chí còn dự đoán sẽ tăng lên mốc 100 USD trong dài hạn.

Về phía nhu cầu nhiên liệu, các dấu hiệu về sự phục hồi kinh tế chậm nhưng ổn định từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư. Việc triển khai vắc-xin cũng tiếp tục trên toàn cầu, làm tăng thêm sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu nhanh chóng.

Giá dầu Mỹ cũng gặp lực cản khi nhà máy lọc dầu ở vùng duyên hải vịnh Mexico phải đóng cửa trong cơn bão mùa đông tuần trước.

Các nhà phân tích của J.P. Morgan cho biết trong một lưu ý trong tuần này rằng có khoảng 4 triệu thùng/ngày bị gián đoạn và có thể phải đến ngày 5 tháng 3 để tất cả công suất ngừng hoạt động trở lại mặc dù có nguy cơ bị chậm trễ.

Các nhà phân tích cho biết: “Mối quan tâm lớn hơn đối với những người tham gia thị trường dầu thô Mỹ là sự phục hồi của nhu cầu nhà máy lọc dầu”.

"Khi các nhà lọc dầu đánh giá thiệt hại đối với các cơ sở của họ, rõ ràng là con đường để khôi phục sẽ mất vài tuần thay vì vài ngày."

Kỹ thuật

Giá dầu thô quay trở lại kiểm tra mức hỗ trợ 62,95 và vẫn ở trên mức này cho đến thời điểm hiện tại, điều này giữ cho tổng quan về xu hướng tăng giá của chúng tôi vẫn còn hiệu lực, chờ hướng tới mục tiêu chính tiếp theo 65,60.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, sẽ vẫn có hiệu lực, với điều kiện giá ổn định trên 62,40.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 62 và kháng cự 65.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá