Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/02/2024

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, kéo dài mức lỗ từ phiên trước đó sau khi dầu kết thúc tuần giảm 2-3% trong bối cảnh thị trường lo ngại rằng lạm phát cao hơn dự kiến có thể trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Mỹ.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 34 cent xuống 81,28 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate (WTI) giảm 33 cent xuống 76,16 USD/thùng.

Các nhà phân tích của ANZ viết trong một ghi chú: “Giá dầu thô giảm do thiếu động lực mới. Dầu đã bị kẹt giữa các yếu tố tăng giá như sản lượng của OPEC thấp hơn và rủi ro địa chính trị gia tăng cũng như lo ngại về nhu cầu yếu ở Trung Quốc”.

Trong khi lực lượng Houthi liên kết với Iran tiếp tục tấn công tàu bè ở Biển Đỏ, cuộc chiến Israel-Hamas không hạn chế đáng kể nguồn cung dầu.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan nói với CNN hôm Chủ nhật rằng các nhà đàm phán của Hoa Kỳ, Ai Cập, Qatar và Israel đã đồng ý về các nội dung cơ bản của thỏa thuận con tin trong các cuộc đàm phán ở Paris nhưng vẫn đang trong quá trình đàm phán. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết vẫn chưa rõ liệu một thỏa thuận có thành hiện thực hay không.

Sự sụt giảm buổi sáng được hình thành do thua lỗ vào tuần trước, khi dầu Brent giảm khoảng 2% và dầu WTI giảm hơn 3% do có dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể bị trì hoãn hai tháng do lạm phát gia tăng.

Các nhà phân tích của ANZ dự đoán tồn kho dầu có thể bắt đầu giảm trong những tuần tới do các nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sau bảo trì, điều này có thể hỗ trợ giá cả.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho biết tuần trước rằng tồn kho dầu thô đã tăng 3,5 triệu thùng lên 442,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 16 tháng 2. Điều đó so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 3,9 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc vào thứ Sáu tuần trước dưới mức 77, để hỗ trợ kỳ vọng tiếp tục thống trị điều chỉnh giảm giá trên cơ sở trong ngày, tiếp cận mục tiêu chờ đợi thứ hai ở mức 75,93 và con đường dường như đã mở để vượt qua mức này để đạt được các mục tiêu tiêu cực bổ sung đạt 75,05 tiếp theo là 74,20.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm nhiều hơn trong các phiên tới, lưu ý rằng việc bứt phá mức 77,00 sẽ ngăn chặn áp lực tiêu cực hiện tại và khiến giá cố gắng lấy lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 74,50 đến mức kháng cự 77,50

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm