Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/03/2021

Giá dầu tăng trở lại vào sáng thứ Sáu sau khi lao dốc một ngày trước đó, do lo ngại rằng tàu container lớn mắc cạn ở Kênh đào Suez có thể chặn tuyến đường vận chuyển quan trọng này trong nhiều tuần, làm giảm nguồn cung.

Tuy nhiên, giá vẫn hướng tới tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Dầu thô Brent nhích lên 43 cent, tương đương 0,7%, ở mức 62,38 USD/thùng, sau khi giảm 3,8% trong phiên trước.

Dầu thô WTI của Mỹ tăng 49 cent, tương đương 0,8% lên 59,05 USD/thùng, sau khi để mất 4,3%.

Cả hai chuẩn dầu đang hướng tới mức giảm hơn 3%, sau khi giảm hơn 6% vào tuần trước.

Tàu container khổng lồ Ever Given dài 400m bị mắc kẹt đang nằm chắn ngang trên kênh đào Suez, một trong những kênh vận chuyển dầu, nhiên liệu tinh chế, ngũ cốc cũng như các mặt hàng khác giữa châu Á và châu Âu.

Các nhà chức trách đã cho dừng tất cả các tàu đi vào kênh này vào hôm thứ Năm, và một công ty trục vớt cho biết có thể phải mất vài tuần để kéo con tàu này đi.

Nhà nghiên cứu chứng khoán Yasushi Osada của Nissan cho biết: “Dự đoán sự tắc nghẽn của Kênh đào Suez có thể kéo dài trong nhiều tuần đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng thắt chặt nguồn cung trên thị trường dầu mỏ”.

“Nhưng những lo lắng rằng một làn sóng phong tỏa mới ở châu Âu và những nơi khác có thể làm chậm sự phục hồi của nhu cầu nhiên liệu toàn cầu sẽ hạn chế mức tăng giá”.

Các quốc gia ở châu Âu đang gia hạn biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, điều này có thể sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu từ khu vực. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã chứng kiến ​​sự gia tăng lớn nhất về số ca nhiễm kể từ tháng 01.

Tại các khu vực phía tây Ấn Độ, chính quyền đã ra lệnh cho người dân ở trong nhà vì số ca nhiễm mới đạt mức cao nhất trong 5 tháng.

Thị trường dầu cũng chịu áp lực khi các nhà sản xuất khó bán sang châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Các nguồn tin cho biết người mua châu Á đang lấy dầu được mua trước đây với giá rẻ hơn từ trong kho dự trữ trong khi việc bảo trì nhà máy lọc dầu đã làm giảm nhu cầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy giao dịch tích cực sau khi chạm mức 57,40 vào ngày hôm qua, hướng tới khả năng kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng 59,85, nhận thấy rằng đường EMA50 tiếp tục tác động tiêu cực lên giá, để hỗ trợ cho việc tiếp tục kịch bản xu hướng giảm trong giai đoạn sắp tới, mục tiêu tiếp theo là nó mở rộng xuống 54,85.

Lưu ý rằng việc bứt phá 59,85 và giữ ở trên mức này sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất và dẫn đến giá quay đầu tăng.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 57,50 và kháng cự 60,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm