Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/03/2024

Giá đang trên đà tăng ngày thứ hai liên tiếp vào sáng thứ Ba sau khi tăng hơn 1 USD do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt dbởi Nga cắt giảm sản lượng và các cuộc tấn công vào nhà máy lọc dầu của Nga.

Dầu thô Brent tăng 23 cent lên 86,98 USD/thùng. Dầu thô kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 28 cent lên 82,23 USD.

Theo một lưu ý từ các nhà phân tích của ANZ, dầu thô tăng do các vấn đề về nguồn cung và căng thẳng tiếp tục ở Trung Đông.

Cả hai hợp đồng đều cao hơn 1,32 USD trong phiên giao dịch trước đó.

Nga đã yêu cầu các công ty dầu mỏ trong nước giảm sản lượng để đáp ứng mục tiêu của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) là 9 triệu thùng/ngày. Vào cuối tháng 2, Nga đã sản xuất khoảng 9,5 triệu thùng mỗi ngày.

Đồng thời, các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga vẫn tiếp tục. Nhà máy lọc dầu Kuibyshev của Nga đã phải dừng một nửa công suất hoạt động sau khi hỏa hoạn xảy ra vào sáng thứ Bảy.

Trong một dấu hiệu nguồn cung tiếp tục thắt chặt, Macquarie dự báo hoạt động lọc dầu thô của Mỹ sẽ tăng 300.000 thùng/ngày vào tuần tới, trong khi nguồn cung trong nước giảm 500.000 thùng/ngày, theo lưu ý từ chiến lược gia năng lượng Walt Chancellor.

Hôm thứ Hai, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết kêu gọi ngừng bắn giữa Israel và phiến quân Hamas của Palestine, sau khi Mỹ bỏ phiếu trắng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích không nghĩ rằng lệnh ngừng bắn sẽ ngăn chặn các cuộc tấn công của Houthi vốn đã làm xáo trộn các tuyến đường vận chuyển ở Biển Đỏ.

Sau cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã hủy chuyến thăm Mỹ để thảo luận về kế hoạch xâm chiếm thành phố Rafah của Gaza, điều mà các đồng minh của Israel phản đối. Mặc dù Mỹ cho biết quan điểm của họ không thay đổi, nhưng cuộc tranh cãi đã đặt ra câu hỏi về việc liệu Mỹ có hạn chế viện trợ quân sự cho Israel nếu nước này tiếp tục xâm lược hay không.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục giao dịch tích cực, củng cố kỳ vọng về xu hướng tăng, đang chờ test 83,56. Việc đạt được 83,56 sẽ đưa giá vào kênh tăng giá, củng cố kỳ vọng tăng thêm.

Mức Hỗ trợ: 81,20. Mức kháng cự: 84,20

Dự báo xu hướng: Tăng