Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/04/2021

 

Giá dầu giảm vào phiên giao dịch sáng thứ Hai do lo ngại nhu cầu tiêu thụ sụt giảm khi số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ và Nhật Bản không ngừng tăng lên.

Dầu thô Brent giao sau giảm 0,31%, xuống 65,22 USD/thùng. Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ cũng giảm 0,19%, ở mức 62,02 USD/thùng

Số ca nhiễm tại Ấn Độ đã vượt 16,9 triệu ca tính tới ngày 26/4, theo số liệu từ đại học Johns Hopkins.

Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Tokyo, Osaka và hai quận khác kể từ hôm Chủ nhật. Quốc gia này đặt mục tiêu hạn chế sự lây lan virus trước khi Thế vận hội Tokyo dự kiến được khai mạc vào tháng 7 năm nay.

"Các nhà đầu tư, bao gồm cả các nhà đầu cơ, đã chuyển tiền từ thị trường dầu mỏ sang thị trường ngũ cốc trong thời gian gần đây khi giá ngô và các loại ngũ cốc khác biến động cao hơn nhiều", nhà phân tích trưởng tại hãng môi giới hàng hóa Fujitomo Co. cho biết.

Giá ngô, lúa mì và đậu tương ở Chicago đạt mức cao nhất trong nhiều năm vào tuần trước do lo ngại thời tiết lạnh giá gây hại cho cây trồng trên khắp vành đai ngũ cốc của Mỹ, cùng với dự báo sử dụng nhiều hơn các sản phẩm nông nghiệp làm nhiên liệu sinh học.

Tổ chức OPEC + sẽ tổ chức một cuộc họp kỹ thuật lớn trong tuần này, với những thay đổi lớn về chính sách khó có thể xảy ra, Phó Thủ tướng Nga và các nguồn tin của OPEC + cho biết vào tuần trước.

Cuộc họp của ủy ban kỹ thuật sẽ được tổ chức vào thứ Hai, thảo luận về các nguyên tắc cơ bản về thị trường và việc tuân thủ cắt giảm sản lượng.

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động lần đầu tiên kể từ tháng 3, khi số lượng giàn khoan giảm 1 xuống còn 438 giàn vào tuần trước.

Kỹ thuật

Giá dầu thô vẫn mắc kẹt giữa các mức xác nhận xu hướng tại mốc kháng cự 62,20 và đường hỗ trợ hiện tăng lên 61,10, điều này khiến chúng tôi tiếp tục giữ thái độ trung lập cho đến khi phá vỡ một trong các mức này, sau đó xác định điểm đến tiếp theo một cách rõ ràng.

Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ đẩy giá phục hồi và đạt được mục tiêu tích cực là 65, trong khi chọc thủng mốc hỗ trợ sẽ tác động lên giá để kiểm tra mốc 59,85.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 60,60 và kháng cự 63,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập