Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/05/2021

 

Giá dầu giảm trở lại sau khi tăng vào đầu phiên sáng thứ Tư khi lo ngại nguồn cung từ Iran có thể quay trở lại sẽ gây ra tình trạng thừa cung đã lấn át kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu của Mỹ cải thiện được củng cố bởi sự sụt giảm trong báo cáo tồn kho.

Giá dầu Brent giao tháng 7 giảm 6 cent, tương đương 0,1%, xuống 68,59 USD/thùng và dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 7 ở mức 65,92 USD/thùng, giảm 15 cent, tương đương 0,2%.

Cả hai chuẩn dầu đều ở mức cao nhất trong một tuần vào hôm thứ Ba, trong bối cảnh hy vọng về nhu cầu cao hơn khi sắp tới mùa lái xe mùa hè ở Bắc bán cầu và việc dỡ bỏ các hạn chế.

Time-spread WTI giữa tháng 6 với tháng 7, ở mức 20 cent/thùng vào thứ Ba, mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2020, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một đợt khủng hoảng nguồn cung tiềm ẩn ngay trước mùa lái xe.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ API cho thấy mức giảm 439.000 thùng dầu thô trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 5, thấp hơn nhiều so với dự báo giảm 1,27 triệu thùng. Tồn kho xăng cũng giảm 2 triệu thùng và nhiên liệu chưng cất giảm 5,1 triệu thùng.

Nhà phân tích trưởng Kazuhiko Saito của Fujitomi Co., nói với Reuters: "Dữ liệu API tốt, nhưng giới đầu tư đang chú ý nhiều hơn đến các cuộc đàm phán với Iran vì tác động từ việc dầu Iran có thể quay trở lại thị trường là đáng kể hơn".

Mặc dù phát ngôn viên chính phủ Iran Ali Rabiei hôm thứ Ba cho biết ông lạc quan về một thỏa thuận, nhưng nhà đàm phán hàng đầu của Iran tại cuộc đàm phán, Abbas Araqchi, cảnh báo rằng các vấn đề nghiêm trọng vẫn phải được thương lượng.

Các nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi kết quả của các cuộc đàm phán gián tiếp giữa Hoa Kỳ và Iran, khi các cuộc đàm phán được nối lại tại Vienna trong tuần này. Nếu hai bên khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt hiện đang áp đặt thì Iran có thể bổ sung khoảng một đến hai triệu thùng mỗi ngày vào nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan (OTC: NSANY) cho biết: “Nếu không có sự rõ ràng về số phận của các cuộc đàm phán hạt nhân Iran, rất khó để các nhà đầu tư đặt cược giá lên hay xuống”.

"Nhưng giá dầu được kỳ vọng là ​​sẽ giữ ở gần mức cao hiện tại vì kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu phục hồi ở Mỹ và châu Âu, đặc biệt là vào cuối năm nay với nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng, sẽ bù đắp cho lo ngại về sự trở lại của nguồn cung Iran”, ông nhận định.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu nguồn cung dầu thô từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA, sẽ có vào tối hôm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ, nhận thấy rằng stochastic dần dần loại bỏ xung lượng tiêu cực của nó, chờ đợi để có được động cơ tích cực hỗ trợ đẩy giá tiếp tục xu hướng tăng, mục tiêu 66,80, tiếp theo là 67,95.

Cho đến thời điểm hiện tại, kịch bản xu hướng tăng vẫn còn hiệu lực và tích cực trong giai đoạn sắp tới miễn là mức 64,95 vẫn được giữ nguyên, vì việc phá vỡ mức này sẽ chuyển sang xu hướng giảm để tiến tới một số điều chỉnh giảm trước khi quay đầu tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64,8 và kháng cự 67,8.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá