Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/07/2021

 

Giá dầu giảm trong phiên sáng đầu tuần khi số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu tiếp tục làm mờ triển vọng nhu cầu nhiên liệu.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,16% xuống 72,59 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 1,25% xuống 71,17 USD/thùng.

“Chúng tôi đã thấy một phản ứng thái quá trên thị trường vào thứ Hai tuần trước, và giống như tất cả các sự điều chỉnh kỹ thuật khác cho đến nay, sự suy thoái của dầu thường được chứng minh là chỉ diễn ra trong thời gian ngắn ... những người săn hàng đã đổ xô khi Brent xuống dưới 70 đô la và nhu cầu kinh tế về năng lượng có vẻ mạnh mẽ,” nhà kinh tế ngân hàng OCBC Howie Lee nói với CNBC.

Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 liên quan đến biến thể Delta gia tăng đã khiến các quốc gia như Thái Lan và Việt Nam áp đặt lệnh giới nghiêm, trong khi khả năng có những hạn chế cứng rắn hơn đối với những người chưa được tiêm chủng đã được đưa ra ở Đức.

Cố vấn y tế của Nhà Trắng Anthony Fauci cũng cảnh báo rằng quốc gia này đang đi "sai hướng" trong việc đối phó với làn sóng lây nhiễm mới nhất.

Trung Quốc, một nhà nhập khẩu dầu thô lớn, đang phải đối phó với số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng cùng với lũ lụt nghiêm trọng gần đây. Bắc Kinh cũng đang siết hạn ngạch nhập khẩu, kết hợp với giá dầu thô cao hơn, có thể khiến tăng trưởng nhập khẩu dầu của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ vào năm 2021. Tuy nhiên, công suất lọc dầu dự kiến ​​sẽ tăng trong nửa cuối năm năm 2021.

Sự tái bùng phát dịch COVID-19 diễn ra đúng lúc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) bắt đầu tăng sản lượng từ tháng Tám.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 có thể bổ sung nguồn cung Iran trở lại thị trường đã bị hoãn lại đến tháng 8. Hoa Kỳ cũng đang xem xét hạn chế việc bán dầu của Iran cho Trung Quốc để chuẩn bị cho khả năng các cuộc đàm phán sẽ không thành hiện thực hoặc Iran sẽ có lập trường cứng rắn nếu họ làm vậy.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt trên 71,05, nhận được sự hỗ trợ tích cực bởi đường EMA50, chờ đợi để tiếp tục xu hướng tăng với mục tiêu 73,30, nếu bứt phá được mức này sẽ đẩy giá lên 75 như một mục tiêu tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ 71.05 và giữ bên dưới mức này sẽ ngăn đà tăng dự kiến và tác động lên giá để quay trở lại đường giảm giá điều chỉnh một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 70,50 và kháng cự 73,30.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá