Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/07/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba trong ngày thứ hai do ngày càng lo ngại về việc nguồn cung châu Âu bị thắt chặt sau khi Nga, nhà cung cấp dầu và khí đốt tự nhiên chủ chốt cho khu vực, cắt nguồn cung cấp khí đốt thông qua một đường ống chính.

Dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 1,51 USD, tương đương 1,4%, lên 106,66 USD/thùng, kéo dài mức tăng 1,9% trong ngày trước đó.

Giá dầu thô WTI giao tháng 9 tăng 1,36 USD, tương đương 1,4%, lên 98,04 USD/thùng, sau khi tăng 2,1% vào thứ Hai.

Nga đã thắt chặt việc cung cấp khí đốt tới châu Âu vào thứ Hai khi Gazprom (MCX: GAZP) cho biết nguồn cung thông qua đường ống Nord Stream 1 đến Đức sẽ giảm xuống chỉ còn 20% công suất.

Việc Nga cắt giảm nguồn cung sẽ khiến các nước không thể đáp ứng mục tiêu lấp đầy kho dự trữ trước mùa đông. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, phải đối mặt với khả năng phân bổ khí đốt cho ngành công nghiệp để giữ ấm cho người dân trong những tháng mùa đông.

Điều này có thể thúc đẩy người dùng cuối chuyển từ khí đốt sang các sản phẩm dầu, đặc biệt là dầu diesel. Nhưng điều này cũng mang lại rủi ro vì Nga cung cấp hầu hết nhiên liệu diesel cho khu vực và giá bán cho những người lái xe phụ thuộc vào nhiên liệu dự kiến ​​sẽ tăng.

Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu của Nissan (OTC: NSANY), cho biết: “Giá khí đốt cao hơn, do Nga siết chặt nguồn cung khí đốt, có thể dẫn đến việc chuyển sang sử dụng dầu thô từ khí đốt và hỗ trợ giá dầu”.

Nguồn cung dầu thô, sản phẩm dầu và khí đốt của châu Âu đã bị gián đoạn bởi sự kết hợp của các biện pháp trừng phạt của phương Tây và tranh chấp thanh toán với Nga kể từ cuộc xâm lược Ukraine vào ngày 24 tháng 2.

Tuy nhiên, nhu cầu đang giảm do giá dầu thô và nhiên liệu cao gần đây và kỳ vọng tăng lãi suất ở Hoa Kỳ đã gây áp lực lên giá cả.

"Một sự giằng co giữa lo ngại về nhu cầu suy yếu do suy thoái kinh tế trong bối cảnh lãi suất Mỹ tăng với lo ngại rủi ro nguồn cung do xung đột Nga-Ukraine kéo dài có thể sẽ tiếp tục trong một thời gian", Kikukawa nhận định, dự đoán WTI giao dịch trong phạm vi khoảng 100 USD một thùng.

Ngân hàng trung ương Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản khi kết thúc cuộc họp chính sách vào thứ Tư. Động thái đó có thể làm thu hẹp hoạt động kinh tế và do đó tác động đến tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu.

Các nhà phân tích của Haitong Futures cho biết tâm lý thị trường đang dao động giữa lo ngại về sự bất ổn từ phía nguồn cung và dự đoán về nhu cầu nhiên liệu yếu hơn trước áp lực đi xuống của nền kinh tế toàn cầu.

Chênh lệch giữa giá dầu Brent và WTI đã nới rộng đến mức chưa từng thấy kể từ tháng 6 năm 2019 do nhu cầu xăng tại Mỹ thấp gây sức ép lên dầu thô của Mỹ trong khi nguồn cung thắt chặt hỗ trợ Brent.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã vượt qua mức 95,40 và chốt trên mức này, bắt đầu từ hôm nay với sự tích cực rõ ràng để kiểm tra ngưỡng kháng cự của kênh giảm giá, hiện nằm ở mức 96,85, điều này khiến chúng tôi tạm thời tránh sang một bên cho đến khi giá xác nhận vượt qua một trong các mức đã đề cập để xác định đích đến tiếp theo rõ ràng.

Lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ đẩy giá đạt được mức tăng bổ sung bắt đầu ở mức 98,25 và kéo dài lên 100 sau khi vượt qua mức trước đó, trong khi việc phá vỡ đường hỗ trợ được hình thành tại 95,40 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực một lần nữa, hướng tới mức 91,50 tiếp theo là 89,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 93,50 và kháng cự 100.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Phụ thuộc vào các mức đã đề cập ở trên