Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/08/2020

 

Giá dầu thô Brent tăng cao hơn vào thứ Tư, do các nhà sản xuất Mỹ đóng cửa hầu hết sản lượng ngoài khơi của họ ở Vịnh Mexico trước cơn bão Laura và sự lạc quan về các cuộc đàm phán thương mại Mỹ- Trung.

Nhưng mức tăng đã bị giới hạn trong bối cảnh quan ngại về đại dịch coronavirus, vốn đã làm giảm nhu cầu nhiên liệu, sau khi có ghi nhận từ châu Âu và châu Á về các bệnh nhân bị tái nhiễm COVID-19, làm dấy lên lo ngại về khả năng miễn dịch trong tương lai.

Dầu thô Brent giao sau (LCOc1) tăng 8 cent, tương đương 0,2%, lên 45,94 USD/thùng, trong khi WTI giảm 2 cent, tương đương 0,1%, ở mức 43,33 USD/thùng. Cả hai chuẩn dầu đều chốt ở mức cao trong 5 tháng hôm thứ Ba.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một ghi chú hôm thứ Tư: "Giá dầu thô tăng, kéo giá xăng tương lai cao hơn khi cơn bão Laura hướng tới Bờ Vịnh Hoa Kỳ".

Ngành công nghiệp năng lượng Mỹ hôm thứ Ba đang chuẩn bị cho một trận bão lớn. Các nhà sản xuất đã sơ tán 310 cơ sở ngoài khơi và cắt giảm 1,56 triệu thùng sản lượng dầu thô mỗi ngày, tương đương 84% sản lượng khai thác ngoài khơi của Vịnh Mexico - gần mức gián đoạn 90% mà cơn bão Katrina gây ra cách đây 15 năm.

Stephen Innes, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại AxiCorp cho biết: “Thị trường hiện đang định giá trong tình trạng có khả năng thiếu xăng thảm khốc có thể xảy ra trong ngắn hạn”.

Các quan chức hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc đã tái khẳng định cam kết của họ đối với thỏa thuận thương mại Giai đoạn 1, ​​Trung Quốc đã không tuân thủ các nghĩa vụ mua hàng hóa của Mỹ, việc này có khả năng thúc đẩy lưu lượng giữa hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Hỗ trợ thêm cho giá dầu là dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần trước.

Tuy nhiên, áp lực giảm đến từ lo ngại về nhu cầu sau khi dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn sáu năm do lo ngại về việc mất việc làm do coronavirus gây ra.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc xác nhận phá vỡ mức 43,05, để củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, chờ đợi mức tăng nhiều hơn để chạm ngưỡng 45, mức kháng cự quan trọng tiếp theo.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng được đề xuất, muốn như vậy giá phải duy trì trên 41,90 và quan trọng nhất là trên 41,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 42 và kháng cự 45.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá