Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/08/2021

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Năm khi lo ngại về sự phục hồi nhu cầu trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 gia tăng làm ngắt quãng đà tăng kéo dài ba ngày.

Dầu thô Brent giảm 37 cent, tương đương 0,5% xuống 71,88 USD/thùng.

Dầu thô WTI của Mỹ giảm 50 cent, tương đương 0,7% xuống 67,86 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) báo cáo tồn kho dầu thô tuần trước của Mỹ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp và tổng nhu cầu nhiên liệu tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2020, giúp thúc đẩy giá tăng khoảng 10% cho đến thứ Tư.

Tuy nhiên, bức tranh về nhu cầu không hoàn toàn lạc quan.

Capital Economics cho biết: "Hiện tại, người tiêu dùng Mỹ dường như đang phớt lờ trước sự lan rộng của biến thể Delta ... Tuy nhiên, có vẻ như chúng ta đang ở gần mức đỉnh của nhu cầu tại Mỹ, điều này sẽ làm kìm hãm giá dầu".

Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và nhiên liệu máy bay, đã tăng trong tuần trước, tăng 0,6 triệu thùng lên 138,46 triệu thùng, so với kỳ vọng giảm 0,3 triệu thùng, theo dữ liệu của EIA.

Sự trở lại của sản lượng ở Mexico, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn vào hôm Chủ nhật trên một giàn khoan ngoài khơi khiến ít nhất 5 công nhân thiệt mạng và làm giảm sản lượng hơn 400.000 thùng/ngày, cũng đang gây áp lực lên giá.

Pemex cho đến nay đã khôi phục 71.000 thùng/ngày và dự kiến ​​sẽ tăng thêm 110.000 thùng/ngày trong vòng vài giờ.

Ngoài ra, các đợt bùng phát dịch mới do biến thể Delta đang làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế trên toàn cầu.

Avtar Sandu, Giám đốc cấp cao về hàng hóa tại Phillip Futures ở Singapore, cho biết: “Mặc dù giá đã đảo chiều mạnh mẽ nhưng vẫn còn câu hỏi về việc số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu sẽ tác động đến nhu cầu nhiên liệu như thế nào”.

Ông nói: “Trong ngắn hạn, thị trường dầu mỏ có thể biến động với sự điều chỉnh thường xuyên”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tăng trở lại để xác nhận bứt phá 67,40 sau khi đóng cửa trên mức này, điều này khiến giá đạt được mức tăng kỳ vọng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, trên đường hướng tới 69,25.

Do đó, xu hướng tăng giá sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay và việc phá vỡ mức mục tiêu sẽ kéo dài sóng tăng lên đến 71,05, nhưng nếu phá vỡ 67,40 thì sẽ tác động lên giá để kích hoạt con đường giảm một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 66,50 và kháng cự 69,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá