Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/10/2020

Dầu đã kéo dài mức thua lỗ của tuần trước vào thứ Hai, giảm gần 2% do sự gia tăng lây nhiễm COVID-19 ở Mỹ và châu Âu, gây ra lo ngại về nhu cầu dầu thô, trong khi triển vọng tăng nguồn cung cũng ảnh hưởng tâm lý.

Dầu thô Brent giảm 70 cent, tương đương 1,7%, ở mức 41,07 USD vào lúc 0353 GMT. West Texas Intermediate (WTI) giảm 69 cent, tương đương 1,7%, xuống 39,16 đã giảm hơn 1 USD ngay sau khi bắt đầu giao dịch.

Brent giảm 2,7% trong tuần trước và WTI giảm 2,5%.

Mỹ đã báo cáo số ca nhiễm coronavirus mới cao nhất trong hai ngày đến thứ Bảy, trong khi ở Pháp các ca nhiễm mới đạt kỷ lục hơn 50.000 vào Chủ Nhật, cho thấy mức độ nghiêm trọng của đợt bùng phát.

Về nguồn cung, National Oil Corp của Lybia hôm thứ Sáu đã chấm dứt tình trạng bất khả kháng đối với xuất khẩu từ hai cảng chính và cho biết sản lượng sẽ đạt 1 triệu thùng mỗi ngày trong bốn tuần, một mức tăng nhanh hơn nhiều so với mức các nhà phân tích đã dự đoán.

ING Economics cho biết: “Sự gia tăng gần đây trong các ca nhiễm COVID-19 và các hạn chế di chuyển hơn nữa trên khắp các khu vực của châu Âu đang đè nặng lên tâm lý, với mối quan ngại về điều này có nghĩa là gì đối với nhu cầu,” ING Economics cho biết trong một báo cáo.

“Thực tế là Libya dường như đang quay trở lại cung cấp cho thị trường nhanh hơn dự kiến,” ING nói.

OPEC+, một nhóm các nhà sản xuất bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và Nga, cũng dự kiến tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày vào tháng 1 năm 2021 sau khi cắt giảm sản lượng kỷ lục vào đầu năm nay.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông có thể đồng ý gia hạn cắt giảm sản lượng dầu của OPEC+.

Tại Mỹ, các công ty năng lượng đã tăng số lượng giàn khoan của họ thêm 5 giàn để nâng tổng số lên 287 trong tuần tính đến ngày 23 tháng 10, nhiều nhất kể từ tháng 5, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết. Số lượng giàn khoan là một chỉ báo về nguồn cung trong tương lai.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã tăng các vị thế mua ròng của họ trong hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô Mỹ trong tuần đến ngày 20 tháng 10, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai CFTC cho biết hôm thứ Sáu.

Phân tích kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công để đạt được mục tiêu giảm đầu tiên là 39,30 và phá vỡ nó để chốt dưới mức hiện tại, điều này củng cố khả năng đạt được mức giảm nhiều hơn trong ngày và trong ngắn hạn, và con đường hướng tới mục tiêu tiếp theo tại 38,10, lưu ý rằng việc vượt qua mức này sẽ kéo dài sóng giảm xuống mức 36,10.

Do đó, chúng tôi cho rằng xu hướng giảm sẽ tiếp tục cho giai đoạn sắp tới, tuy nhiên nếu giá có thể vượt lên trên 40,50 thì sẽ giúp ngăn đà giảm dự kiến và đẩy giá bắt đầu các nỗ lực phục hồi mới và lấy lại xu hướng tăng chính.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37,50 và kháng cự 40,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm