Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/10/2021

 

Dầu vẫn neo ở mức cao sau khi bắt đầu tuần mới với dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất trong 7 năm, cho thấy nguồn cung toàn cầu vẫn thắt chặt ngay cả khi nhu cầu nhiên liệu tăng.

Dầu Brent giao tháng 12 tăng 0,3% lên 86,25 USD/thùng và hợp đồng tương lai WTI nhích 0,02% lên 83,78 USD/thùng.

Bắc bán cầu sắp bước vào mùa đông khiến nhiều người dự đoán nhu cầu sẽ tăng lên, mặc dù sự can thiệp của chính phủ đã khiến thị trường than và điện của Trung Quốc nằm dưới sự kiểm soát cho đến nay.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Dự báo về một tháng 11 lạnh hơn khiến các trader năng lượng chuẩn bị ứng phó với một thị trường khan hiếm nguồn cung trong khi nhu cầu tăng mạnh chưa từng có trong mùa đông này”.

Goldman Sachs (NYSE: GS) dự đoán Brent có khả năng vượt xa mức dự báo cuối năm là 90 USD/thùng, vì việc chuyển từ khí đốt sang dầu có thể làm tăng nhu cầu dầu thêm 1 triệu thùng mỗi ngày.

Sau hơn một năm nhu cầu trì trệ tại Mỹ, tiêu thụ xăng và sản phẩm chưng cất đã trở lại mức trung bình 5 năm.

Mức tồn kho của Hoa Kỳ được dự báo ​​sẽ tăng trong tuần này. Theo một cuộc thăm dò ý kiến các nhà phân tích của Reuters, dự trữ dầu thô được dự đoán tăng 1,7 triệu thùng. Nhưng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất dự kiến ​​sẽ giảm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đối mặt với trở ngại tại ngưỡng kháng cự của kênh tăng giá, và giảm trở lại vào một số thời điểm trong ngày, lưu ý rằng stochastic cung cấp các tín hiệu tích cực thúc đẩy giá bắt đầu tích cực trong ngày hôm nay, để hỗ trợ cơ hội tiếp tục xu hướng tăng trở lại.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp diễn và các mục tiêu bắt đầu bằng cách bứt phá 85,25 để xác nhận mở đường đến 85,85 tiếp theo là 87,35, nhưng nếu phá vỡ 82,85 sẽ ngăn đà tăng dự kiến và gây sức ép khiến giá điều chỉnh giảm nhiều hơn mà mục tiêu tiếp theo là 81,30.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82,50 và kháng cự 85,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá