Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/10/2022

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư sau khi dữ liệu từ API cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng nhiều hơn dự kiến, nhưng mức giảm được giới hạn bởi những lo lắng về nguồn cung.

Giá dầu Brent giao tháng 12 giảm 72 cent, tương đương 0,8% xuống 92,80 USD/thùng, sau khi tăng 26 cent trong phiên trước.

Giá dầu thô WTI giao tháng 12 cũng giảm 48 cent, tương đương 0,6% xuống 84,84 USD, đảo ngược mức tăng của phiên trước.

Các nhà phân tích của ANZ Research nhận định: "viễn cảnh về sự suy giảm kinh tế toàn cầu và chính sách tiền tệ thắt chặt hơn đã lấn át lo ngại nguồn cung giảm trong những tuần gần đây".

Theo số liệu của API, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 4,5 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 10, con số này cao hơn kỳ vọng của 5 nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến, với dự đoán ​​tăng khoảng 200.000 thùng.

Trong khi dự trữ dầu thô tăng càng gây thêm lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu làm cắt giảm nhu cầu, những hạn chế về nguồn cung khiến giá giao dịch trong một phạm vi hẹp.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, nói với Reuters: “Việc cắt giảm sản lượng của OPEC có hiệu lực vào tháng 11 và các lệnh trừng phạt mới của EU đối với dầu Nga sẽ được thực thi từ tháng 12 sẽ tích cực đối với giá”.

Bình luận về chênh lệch WTI-Brent rộng trong những phiên gần đây, Innes nói thêm rằng những người mua WTI đang theo dõi thêm bất kỳ sự can thiệp nào của Tổng thống Joe Biden trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 8 tháng 11.

Tuần trước, Biden đã công bố kế hoạch bán phần còn lại của đợt giải phóng kỷ lục từ kho dự trữ dầu khẩn cấp quốc gia vào cuối năm khi ông cố gắng làm giảm giá xăng cao.

Đồng đô la mạnh hơn cũng ảnh hưởng đến thị trường sáng nay. Chỉ số đô la, đo lường đồng bạc xanh so với sáu đồng tiền chính, nhích lên 110,98.

Đồng đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu đối với dầu vì nó làm cho dầu thô đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trong khi phản đối quyết định gần đây của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+) về việc cắt giảm sản lượng dầu, Nhà Trắng hôm thứ Ba đã hoan nghênh các động thái của Ả Rập Xê-út nhằm giúp Ukraine trong cuộc chiến với Nga.

Biden, vốn đang đối mặt với những lời chỉ trích về lạm phát cao, đã cảnh báo Ả Rập Saudi sẽ phải đối mặt với hậu quả nếu liên kết với Nga và đồng ý giảm nguồn cung dầu thô.

Giới đầu tư cũng đang đợi dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ đuôi nheo giảm xuất hiện trên biểu đồ, do đó, giá cần phải phá vỡ 83,05 để có động cơ tiêu cực hỗ trợ đẩy giá tiếp tục sóng giảm dự kiến ​​trong ngày và ngắn hạn, nhắm mục tiêu tiếp theo là 82,30 và 80.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng giảm giá được đề xuất, sóng này sẽ vẫn có hiệu lực trừ khi giá phục hồi để phá vỡ 86,60 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 82 và kháng cự 86.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá