Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/11/2020

 

Dầu tăng giá ngày thứ năm liên tiếp sau khi dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm đã tạo thêm chất xúc tác cho đà tăng đang được thúc đẩy nhờ sự lạc quan rằng vắc xin sẽ giúp chấm dứt đại dịch coronavirus và hồi sinh nhu cầu về nhiên liệu.

Giá dầu Brent tăng 45 cent, tương đương 0,9% lên 49,06 USD/thùng, sau khi tăng khoảng 1,6% trong phiên trước. Dầu thô West Texas Intermediate cũng tăng 34 cent, tương đương 0,7% lên 46,05 USD/thùng, nối tiếp mức tăng 1,8% hôm thứ Tư.

Cả hai chuẩn dầu này đã tăng khoảng 9% trong tuần này, sau khi AstraZeneca (NASDAQ: AZN) cho biết hôm thứ Hai, vắc xin COVID-19 của họ có thể có hiệu quả lên đến 90%, bổ sung vào danh sách vacxin tiềm năng để chấm dứt đại dịch tồi tệ nhất trong một thế kỷ.

Những kết quả vắc-xin đầy khích lệ đang "gạt bỏ mối lo về các biện pháp hạn chế lâu dài và thúc đẩy một số hoạt động mua tiếp theo từ cộng đồng đầu cơ", Citigroup Global Markets cho biết trong một lưu ý.

Tuy nhiên, họ cảnh báo rằng "không thể loại trừ sự sụt giảm trong bối cảnh nhu cầu kém mạnh mẽ hơn trong thời gian tới."

Dữ liệu cho thấy các kho dự trữ dầu của Mỹ đã giảm 754.000 thùng trong tuần trước, trong khi các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters đã dự đoán mức tăng 127.000 thùng. Tồn kho tại Cushing, Oklahoma, điểm giao hợp đồng WTI, giảm 1,7 triệu thùng.

Tuy nhiên, nhu cầu xăng trong tuần đã giảm 128.000 thùng/ngày xuống 8,13 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ tháng Sáu.

Tổng thống đắc cử Joe Biden đã kêu gọi mọi người từ bỏ các cuộc tụ họp gia đình quy mô lớn, đeo khẩu trang và duy trì giãn cách xã hội trong kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn khi đối mặt với đại dịch coronavirus đang gia tăng. Nhưng người dân Mỹ đang bất chấp lời kêu gọi ở nhà từ các quan chức.

Mỹ đã ghi nhận 2,3 triệu ca nhiễm mới trong hai tuần qua.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của giá dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu tăng giá, chờ vượt qua 46,05 để có động cơ tích cực giúp đẩy giá về phía mục tiêu tiếp theo là 48,6.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ 45,05 sẽ gây áp lực lên giá giảm và kiểm tra vùng 43,75 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 44,7 và kháng cự 47,7.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá