Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/11/2021

 

Dầu giảm hơn 2% vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, do giới đầu tư lo ngại về số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng cùng với việc phối hợp giải phóng dự trữ dầu thô do Hoa Kỳ dẫn dắt có thể dẫn đến tình trạng dư cung toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2022.

Dầu Brent giao sau giảm 2,02% xuống 80,56 USD/thùng và dầu WTI tương lai giảm 2,56% xuống 76,35 USD/thùng. Không có giá chốt cho hợp đồng WTI phiên hôm thứ Năm do nghỉ lễ Tạ ơn ở Mỹ.

Việc giải phóng dầu từ kho Dự trữ Chiến lược, được Tổng thống Joe Biden công bố hồi đầu tuần, sẽ chứng kiến ​​hàng triệu thùng dầu được tung ra với sự phối hợp của các quốc gia tiêu thụ quan trọng khác, như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản.

Đợt giải phóng này có thể sẽ dẫn tới dư cung trong những tháng tới, theo Ủy ban Kinh tế (ECB), cơ quan tư vấn cho Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), một nguồn tin OPEC nói với Reuters.

Cơ quan này cũng dự báo mức thừa cung tăng lên 2,3 triệu thùng/ngày vào tháng 1 năm 2022 và 3,7 triệu thùng/ngày vào tháng 2 nếu các quốc gia tiếp tục xả kho.

Dự báo về tình trạng thừa cung đang làm mờ đi triển vọng cuộc họp tiếp theo của OPEC+ vào ngày 2 tháng 12. Tổ chức này sẽ quyết định liệu có tiếp tục tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào tháng 01 năm sau hay không.

Tuy nhiên, cả hợp đồng Brent và WTI đều hướng tới tuần tăng đầu tiên sau gần một tháng. Tổng khối lượng giải phóng dầu dự trữ, khoảng 70 triệu đến 80 triệu thùng, là nhỏ hơn so với dự kiến.

Chủ tịch Hiệp hội Dầu khí Nhật Bản Tsutomu Sugimori nói với báo chí hôm thứ Năm rằng: "Vì khối lượng nhỏ, tôi nghĩ nó chỉ giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung, thay vì tác động lớn đến thị trường dầu mỏ".

Vào ngày 29/11, các cường quốc thế giới và Iran sẽ nối lại các cuộc đàm phán để khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà có thể dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran.

Tuy nhiên, việc Iran và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế thậm chí còn không đạt được một thỏa thuận khiêm tốn về việc giám sát các cơ sở hạt nhân của Tehran trong tuần này là dấu hiệu không tốt cho các cuộc đàm phán vào tuần tới, nhà phân tích Henry Rome của Eurasia cho biết.

Ông nói: “Việc Iran không làm như vậy và thay vào đó có quan điểm cứng rắn với IAEA, là một dấu hiệu tiêu cực nữa về sự quan tâm của họ đến việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở cửa phiên giao dịch hôm nay với mức giảm mạnh chạm mục tiêu tiêu cực đầu tiên ở mức 76,40 và cố gắng phá vỡ nó, mở rộng sóng giảm điều chỉnh, mở đường hướng tới mức điều chỉnh tiếp theo tại 73,60.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực được hình thành bởi đường EMA50, nhưng nếu không chọc thủng được 76,40 sẽ đẩy giá đạt được mức tăng trong ngày mà mục tiêu là kiểm tra lại khu vực 78,95.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,50 và kháng cự 77,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm giá