Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/4/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ rằng nền kinh tế nước này có thể ở vị thế mạnh hơn so với dữ liệu quý đầu tiên yếu kém, cùng với lo ngại về nguồn cung khi xung đột tiếp tục ở Trung Đông. Giá đang trên đà kết thúc tuần này ở mức cao hơn sau hai tuần giảm liên tiếp.

Giá dầu thô Brent tương lai tăng 34 cent, tương đương 0,38%, lên 89,35 USD/thùng, và giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ tăng 33 cent, tương đương 0,39%, lên 83,90 USD/thùng.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen nói với Reuters hôm thứ Năm rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu hàng quý yếu hơn dự kiến.

Bộ trưởng Yellen cho biết tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý đầu tiên có thể được điều chỉnh cao hơn sau khi có thêm dữ liệu, và lạm phát sẽ giảm xuống mức bình thường hơn sau khi một loạt các yếu tố "đặc biệt" khiến nền kinh tế ở mức thấp nhất trong gần hai năm.

Dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế chậm lại trong quý đầu tiên và trước những bình luận của bà Yellen, những chấn động do lạm phát gia tăng đã đè nặng lên giá dầu khi các nhà đầu tư tính toán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất trước tháng 9.

Dữ liệu lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 3 sẽ được công bố vào thứ Sáu, được Fed theo dõi sát sao để đạt mục tiêu 2%.

Trong những diễn biến khác, lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng địa chính trị tiếp tục leo thang ở Trung Đông cũng thúc đẩy giá vào đầu phiên.

Israel tăng cường không kích vào Rafah sau khi tuyên bố sẽ sơ tán dân thường khỏi thành phố phía nam Gazan và tiến hành một cuộc tấn công tổng lực bất chấp cảnh báo của các đồng minh rằng điều này có thể gây thương vong hàng loạt.

Kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc phiên hôm qua với sự tích cực rõ rệt, bứt phá mức 83,90 USD và đóng cửa trên mức này, kích hoạt một kịch bản tích cực và bắt đầu một làn sóng tăng trong ngày và ngắn hạn, nhắm mục tiêu tới 85,70 và 88.

Chúng tôi dự đoán giá sẽ tăng hơn nữa trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 83,90 USD sẽ ngăn chặn làn sóng tăng giá và thúc đẩy sự quay trở lại xu hướng giảm điều chỉnh.

Phạm vi giao dịch dự kiến:Giữa mức hỗ trợ 83và mức kháng cự 85,90.

Dự báo xu hướng: Tăng