Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 26/5/2023

Giá dầu tiếp tục đi xuống trong đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu, chịu áp lực bởi các thông điệp mâu thuẫn từ Nga và Ả Rập Xê Út trước cuộc họp chính sách tiếp theo của OPEC+ và đồng đô la mạnh hơn.

Dầu thô Brent giảm 30 cent xuống 75,96 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI cũng giảm 14 cent xuống 71,69 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đã giảm hơn 2 USD/thùng vào thứ Năm, sau khi Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hạ triển vọng cắt giảm sản lượng hơn nữa của OPEC+ tại cuộc họp ở Vienna vào ngày 4 tháng Sáu.

Tuy nhiên, cả hai chuẩn dầu vẫn đang hướng tới tuần tăng thứ hai ở mức dưới 1%.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya nhận định: “Giá dầu thô đang suy yếu khi đồng đô la Mỹ tăng trở lại, và sau khi Nga làm giảm bớt bất kỳ hy vọng nào từ Saudi về việc thực hiện một đợt cắt giảm sản lượng khác tại cuộc họp ngày 4/6”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết giá năng lượng đang tiến gần đến mức "hợp lý về mặt kinh tế", đồng thời cho thấy không thể có sự thay đổi ngay lập tức đối với chính sách sản xuất của OPEC+.

Những bình luận này trái ngược với lời cảnh báo trong tuần này từ Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, đối với những người bán khống là "hãy coi chừng".

Một số nhà đầu tư giải thích rằng đó là tín hiệu OPEC+ có thể xem xét cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Moya nói thêm: “Những người theo dõi OPEC+ luôn chú ý đến thông tin liên lạc giữa Nga và Ả Rập Xê Út vì rạn nứt gia tăng có thể mang lại nguy cơ liên minh 23 quốc gia có thể tan rã”.

Đồng đô la đã mạnh lên trong phiên thứ năm liên tiếp so với rổ các đồng tiền chủ chốt khác, với dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy một nền kinh tế có khả năng phục hồi ngay cả sau chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang, đã gây thêm áp lực giảm đối với giá dầu tương lai.

Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến hàng hóa định giá bằng đồng đô la trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.

Thị trường tiếp tục theo dõi các cuộc đàm phán về nợ của Hoa Kỳ, khi Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và nghị sĩ hàng đầu của Đảng Cộng hòa Kevin McCarthy dường như sắp đạt được thỏa thuận cắt giảm chi tiêu và nâng trần nợ.

Về mặt tích cực, nguồn cung tháng 5 từ OPEC+ và Nga phần lớn đã giảm theo thỏa thuận trước đó về việc cắt giảm thêm sản lượng.

Tính đến tuần trước, các thành viên OPEC+ đồng ý cắt giảm trước đó đã giảm xuất khẩu 1,5 triệu thùng mỗi ngày, trong khi xuất khẩu của Nga giảm 400.000 thùng/ngày so với mức cao nhất tương ứng vào ngày 25 tháng 4, với tổng xuất khẩu từ các nhà sản xuất trong liên minh OPEC+ giảm 1,4 triệu thùng/ngày so với tháng trước vào ngày 23 tháng 5, các nhà phân tích của JP Morgan cho biết trong một lưu ý.

Kỹ thuật

Giá dầu thô quanh mức 71,55 sau đợt giảm mạnh ngày hôm qua và nếu phá vỡ mức này sẽ mở đường cho việc tiếp tục giảm trong ngày, để xuống ngưỡng 70, được hỗ trợ bằng cách di chuyển xuống dưới đường EMA50, nhưng nếu vượt qua 71,55 sẽ khiến giá hình thành sóng tăng mới mà mục tiêu bắt đầu bằng cách kiểm tra khu vực 73,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 69,70 và kháng cự 73,10.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm