Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/01/2021

 

Dầu đi lên vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, được thúc đẩy bởi sự giảm bất ngờ trong nguồn cung dầu thô của Mỹ cũng như số ca nhiễm COVID-19 tại Trung Quốc làm dấy lên hy vọng về nhu cầu nhiên liệu được phục hồi.

Dầu Brent tương lai tăng 0,41% lên 55,87 USD và dầu WTI tương lai tăng 0,51% lên 52,88 USD.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) được công bố hôm thứ Ba cho thấy mức giảm tồn kho dầu thô 5,272 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 1, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 603.000 thùng và mức tăng 2,562 triệu thùng mà API đã báo cáo vào tuần trước.

Dữ liệu cũng cho thấy dự trữ xăng tăng nhiều hơn dự báo, với 3,1 triệu thùng.

Dự trữ nhiên liệu chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 1,4 triệu thùng, so với kỳ vọng giảm 361.000 thùng, và công suất của nhà máy lọc dầu giảm 76.000 thùng mỗi ngày.

Stephen Innes, Chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Axi, cho biết: “Rất khó để các nhà giao dịch dầu thực hiện một sự chuyển đổi dứt khoát trong thời gian ngắn lên mức giá cao hơn tiếp theo do triển vọng nhu cầu trong ngắn hạn rất không chắc chắn”.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ EIA, sẽ có vào cuối ngày.

Tuy nhiên, vàng đen đã được thúc đẩy bởi các báo cáo của Trung Quốc về sự sụt giảm số ca lây nhiễm COVID-19 hàng ngày. Tin tức này từ nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới đã làm giảm bớt lo lắng về sự sụt giảm mạnh được dự báo trong ​​hoạt động đi lại vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới.

Quốc gia này đã ghi nhận 75 ca nhiễm COVID-19 mới vào hôm thứ Tư, mức tăng hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 1. Tuy nhiên, việc đi lại trong những ngày nghỉ Tết, khi hàng trăm triệu người đi về quê ăn Tết, đã không được khuyến khích để ngăn chặn sự lây lan của COVID- 19.

“Ngày càng có nhiều lo ngại rằng sự bùng phát ở Trung Quốc sẽ khiến nhu cầu dầu thô bị ảnh hưởng”, ANZ Research cho biết trong một ghi chú, trích dẫn ước tính của Bộ Giao thông Vận tải nước này rằng số lượng hành khách di chuyển sẽ giảm 40% so với năm 2019.

Theo số liệu của Đại học Johns Hopkins, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu đã vượt mốc 100 triệu ca vào ngày 27 tháng 1.

Kỹ thuật

Mức tăng của giá dầu thô đã dừng lại ở mức 53,20 vào ngày hôm qua, bắt đầu trở lại theo hướng giảm và cố gắng tiếp tục xu hướng giảm được đề xuất gần đây, mà mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách kiểm tra mức 51,70, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng giảm xuống tới 49,70.

Do đó, xu hướng giảm sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới trừ khi giá phục hồi để bứt phá mức 53,75 và giữ trên mức đó, vì sự phá vỡ này sẽ đưa giá trở lại kênh tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 51và kháng cự 53,75. 

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm