Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/02/2024

Giá dầu tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, kéo dài đà tăng trong ngày thứ ba liên tiếp, do sự gián đoạn vận chuyển làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 16 cent, tương đương 0,2%, lên 82,69 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI tăng 15 cent, tương đương 0,2%, lên 77,73 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng hơn 1% vào thứ Hai.

Lực lượng Houthi liên kết với Iran đã tiếp tục các cuộc tấn công nhằm vào hoạt động vận tải biển ở Biển Đỏ, và trong khi cuộc chiến Israel-Hamas không làm hạn chế đáng kể nguồn cung dầu, nó đã làm tăng giá cước vận chuyển và thời gian vận chuyển, khiến các thùng dầu nằm chờ lâu hơn trên biển.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Hai cho biết ông hy vọng sẽ có lệnh ngừng bắn trong cuộc xung đột Israel-Hamas ở Gaza bắt đầu vào thứ Hai tới khi các bên tham chiến dường như đã đạt được một thỏa thuận trong các cuộc đàm phán ở Qatar cũng nhằm mục đích môi giới giải phóng con tin.

Trước công chúng, Israel và Hamas tiếp tục giữ quan điểm khác biệt về khả năng đình chiến, đồng thời đổ lỗi cho nhau về sự chậm trễ.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, Jeffrey Schmid hôm thứ Hai đã sử dụng bài phát biểu đầu tiên về chính sách để báo hiệu rằng ông, giống như hầu hết các đồng nghiệp ở ngân hàng trung ương, không vội cắt giảm lãi suất. Chi phí vay cao thường làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc ngày hôm qua trên mức 77, hướng tới đạt được mức tăng dự kiến trên cơ sở trong ngày và cố gắng quay trở lại xu hướng tăng, nhắm mục tiêu thử nghiệm 78,75, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ xác nhận đà tăng tiếp tục và đạt được mức tăng hơn nữa qua rào cản 80 USD.

Do đó, xu hướng tăng sẽ được đề xuất cho ngày hôm nay miễn là mức 77 vẫn được giữ nguyên, vì việc phá vỡ mức này thể hiện yếu tố tiêu cực sẽ đẩy giá xuống 75,93.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 76,50 đến mức kháng cự 79,50

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng