Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/04/2022

Giá dầu kéo dài đà tăng vào đầu ngày thứ Tư khi căng thẳng địa chính trị gia tăng với việc Nga cảnh báo cắt giảm nguồn cung khí đốt cho Ba Lan và Bulgaria trong khi hy vọng về gói kích thích kinh tế của Trung Quốc làm tăng triển vọng nhu cầu dầu.

Dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 0,96%, lên 106 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 6 cũng tăng 0,66%, ở mức 102,37 USD/thùng.

Giá dầu thô chốt phiên cao hơn khoảng 3% vào hôm thứ Ba trong bối cảnh giao dịch biến động do thị trường bị giằng co giữa cung và cầu vì lo ngại về sự gián đoạn dầu và khí đốt của Nga và triển vọng kinh tế toàn cầu xấu đi.

Gazprom đã thông báo với Ba Lan và Bulgaria sẽ ngừng cung cấp khí đốt từ thứ Tư, trong một leo thang lớn giữa Nga và phương Tây về cuộc xâm lược Ukraine, mà Moscow gọi là một "hoạt động quân sự".

Tin tức này đã khiến giá dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp trên sàn NYMEX tăng hơn 9% vào thứ Ba chốt ở mức 4,47 USD/gallon, mức đóng cửa kỷ lục.

Stephen Innes của SPI Asset Management cho biết: “Dầu được hỗ trợ thông qua sự leo thang của căng thẳng địa chính trị”.

"Việc cắt giảm dòng chảy khí đốt không phải là tin mới, nhưng đó là thời điểm Nga thắt chặt dòng khí đốt khi lo ngại lạm phát kèm suy thoái đang bùng phát trở lại."

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm thứ Ba cảnh báo rằng châu Á phải đối mặt với viễn cảnh "lạm phát kèm suy thoái " do cuộc chiến Ukraine, chi phí hàng hóa tăng vọt và sự trì trệ ở Trung Quốc tạo ra sự không chắc chắn đáng kể.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Ba cho biết sẽ tăng cường hỗ trợ chính sách tiền tệ thận trọng cho nền kinh tế của mình khi Bắc Kinh chạy đua để dập dịch COVID-19 sắp bùng phát ở thủ đô và ngăn chặn tình trạng phong tỏa toàn thành phố như ở Thượng Hải trong một tháng. Bất kỳ biện pháp kích thích nào cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ.

Công ty dữ liệu du lịch OAG cho biết, mặc dù phong tỏa kéo dài tại thị trường hàng không lớn nhất châu Á bị ngừng hoạt động trong thời gian dài, nhưng nhu cầu bay nội địa của Trung Quốc đã phục hồi, đẩy công suất ngành hàng không toàn cầu lên mức cao nhất vào năm 2022 trong tuần này.

Về nguồn cung, dữ liệu của cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN. Dữ liệu hôm thứ Ba từ API cho thấy dự trữ dầu thô tăng 4,8 triệu thùng trong tuần trước, sản phẩm chưng cất cũng tăng 431.000 thùng, trong khi tồn kho xăng giảm 3,9 triệu thùng.

Kỹ thuật

Giá dầu thô giao dịch tăng mạnh vào ngày hôm qua để phá vỡ 98,95 và chốt ở 101,7, vì các mức này hiện tạo thành các chìa khóa xu hướng tiếp theo, và giá cần phải vượt qua một trong số chúng để phát hiện các mục tiêu tiếp theo một cách rõ ràng, điều này khiến giới đầu tư tránh sang một bên cho đến khi đạt được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo.

Lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự 101,65 sẽ dẫn đến giá đạt được mức tăng bổ sung lên tới 104,60, trong khi chọc thủng mức hỗ trợ 98,95 sẽ kích hoạt lại kịch bản tiêu cực nhắm mục tiêu 95,20, tiếp theo là 89,80.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 98,50 và kháng cự 104,60.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập