Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/05/2021

 

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm nhưng vẫn nằm trong biên độ hẹp như đã dao động trong cả tuần, do sự lạc quan vào mùa lái xe mùa hè ở Mỹ và châu Âu đã bù đắp lo ngại về nhu cầu ở Ấn Độ và nguồn cung có khả năng tăng từ Iran.

Dầu thô Brent giảm 44 cent, tương đương 0,52%, xuống 68,37 USD/thùng, xóa bỏ mức tăng 22 cent của ngày thứ Tư. Brent đã giao dịch trong khoảng từ 68 đến 69 USD trong gần như cả tuần này.

Dầu thô WTI của Mỹ sáng nay cũng giảm 43 cent, tương đương 0,7%, xuống 65,78 USD/thùng, sau khi tăng 14 cent vào thứ Tư, nhưng vẫn trong phạm vi 65 - 66 USD trong tuần này.

"Thị trường vẫn tập trung vào các cuộc đàm phán hạt nhân Iran và liệu các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu có được dỡ bỏ hoàn toàn hay không và khi nào", các nhà phân tích của Citi cho biết trong một ghi chú.

Đó sẽ là một vấn đề lớn đối với cuộc họp tiếp theo của Tổ chức OPEC+, vào ngày 1 tháng 6, nơi các nhà sản xuất sẽ phải đánh giá xem có nên thay đổi kế hoạch nới lỏng hạn chế nguồn cung trước viễn cảnh nguồn cung từ Iran quay trở lại thị trường hay không.

Citi dự đoán OPEC + sẽ giữ nguyên kế hoạch mang 700.000 thùng/ngày trở lại vào tháng 6, nhưng kế hoạch tăng nguồn cung thêm 840.000 thùng/ngày của tổ chức này vào tháng 7 "có lẽ không chắc chắn".

JPMorgan (NYSE: JPM) cho biết họ không nghĩ OPEC + sẽ tăng sản lượng vượt quá mức mà nhóm đã đồng ý từ tháng 5 đến tháng 7 và sẽ quyết định bất kỳ mức tăng nào trong tương lai dựa trên triển vọng nhu cầu.

Các nhà phân tích cho biết bất kỳ sự gia tăng nguồn cung nào từ Iran cũng sẽ chỉ diễn ra từ từ, JPMorgan ước tính Iran có thể tăng thêm 500.000 thùng/ngày vào cuối năm nay và thêm 500.000 thùng/ngày nữa vào tháng 8 năm 2022.

Trong khi thị trường được hỗ trợ vào ngày thứ Tư bởi sự sụt giảm lớn hơn dự kiến ​​trong kho dự trữ dầu của Mỹ, thì vẫn có những lo ngại về nhu cầu giảm ở Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: “Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng những lo ngại về nhu cầu ở Ấn Độ sẽ làm lệch hướng câu chuyện về nhu cầu dầu toàn cầu đang phục hồi”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt bên trong kênh tăng giá và đường EMA50 gặp đường hỗ trợ của kênh này để tiếp thêm sức mạnh cho nó, chờ tiếp tục xu hướng tăng dự kiến trong ngày và ngắn hạn, mục tiêu là 66,80, tiếp theo là 67,95.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới trừ khi chọc thủng 65.05 và giữ dưới mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 64,8 và kháng cự 67,5.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá