Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/07/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á khi giới đầu tư hy vọng nguồn cung thắt chặt và tỷ lệ tiêm chủng tăng sẽ bù đắp tác động từ số ca nhiễm COVID-19 đang tăng trên toàn cầu đối với nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai tăng 0,37% lên 73,97 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,32% lên 72,14 USD/thùng.

Số ca mắc COVID-10 gia tăng đã khiến Mỹ đưa ra cảnh báo du lịch đối với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, và một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters hôm thứ Tư rằng các quy định hạn chế đi lại rộng hơn sẽ không được dỡ bỏ ngay lập tức.

Nhưng ở Vương quốc Anh, tổng số ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 7 đã được ghi nhận vào thứ Hai, với hy vọng rằng sự gia tăng ca mắc mới của quốc gia này đã vượt qua mức đỉnh.

Một số nhà đầu tư lạc quan về triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi họ hy vọng vắc xin COVID-19 sẽ giúp ngăn các biện pháp hạn chế mới được thực hiện.

“Tỷ lệ tiêm chủng cao hơn sẽ giúp củng cố sự phục hồi nhu cầu”, Victor Shum, phó chủ tịch hãng tư vấn năng lượng của IHS Markit nói với CNBC, đồng thời cho biết thêm rằng tốc độ tăng trưởng nhu cầu sẽ yếu đi vào cuối năm 2021.

Ông nói: “Chúng tôi dự báo giá dầu sẽ giảm sau khi đạt đỉnh vào quý 3 năm 2021”.

Bất chấp sự lạc quan của Shum, thị trường dầu mỏ toàn cầu dự kiến ​​sẽ vẫn thiếu hụt ngay cả khi Tổ chức OPEC + đã giải quyết tranh chấp nguồn cung và sẽ tăng sản lượng cho đến hết năm 2021.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư khác cũng tỏ ra lạc quan.

“Dữ liệu giao thông đường bộ tích cực trên hầu hết các khu vực chính cho thấy sự lây nhiễm gia tăng đang có tác động rất nhỏ ... chúng tôi cũng được khuyến khích bởi việc tiếp tục hạn chế chi tiêu của các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ. Cho đến nay họ vẫn duy trì kỷ luật, tập trung vào lợi nhuận hơn là tăng trưởng”, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn kho dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Kỹ thuật

Giá dầu thô có giao dịch tích cực sau khi củng cố trên 71,05, hỗ trợ việc tiếp tục kịch bản xu hướng tăng dự kiến trong ngày và ngắn hạn, và đang trên đường hướng tới mục tiêu đầu tiên tại 73,30, lưu ý rằng việc bứt phá mức này sẽ mở rộng sóng tăng lên 75.

EMA50 hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện là duy trì ổn định trên 71,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,05 và kháng cự 73,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá