Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/08/2020

 

Giá dầu biến động trái chiều trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm ngay cả khi các giàn khoan và nhà máy lọc dầu đóng cửa trước một cơn bão lớn ở Vịnh Mexico đang tiến về phía Texas và Louisiana, với ít lo lắng về sự ảnh hưởng tới nguồn cung do kho dự trữ dầu vẫn ở mức cao.

Dầu thô WTI kỳ hạn giảm 5 cent, tương đương 0,1%, xuống 43,34 USD/thùng.

Dầu thô Brent (LCOc1) giao sau nhích 2 cent lên 45,66 USD/thùng sau khi giảm 22 cent, tương đương 0,5% vào hôm thứ Tư.

Đe dọa từ cơn bão đã ảnh hưởng đến thị trường ít hơn nhiều so với bình thường, vì tồn kho dầu và sản phẩm dầu vẫn ở mức cao do đại dịch coronavirus ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và sự không chắc chắn về tốc độ phục hồi toàn cầu làm che mờ triển vọng.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục gia tăng ở châu Âu và châu Á vẫn là mối lo ngại đối với các nhà đầu tư, mặc dù một số quốc gia châu Âu cho biết họ sẽ không tái phong tỏa”.

Dự trữ dầu thô của Mỹ ở mức 507,8 triệu thùng vào tuần tính đến ngày 21/8, ngay cả sau khi giảm 4,7 triệu thùng lớn hơn dự kiến.

Bão Laura đã mạnh lên vào ngày thứ Tư và bây giờ được dự báo sẽ mang đến mưa lớn và gió mạnh, 150 dặm mỗi giờ (240 kph) sẽ làm nước biển lên dâng lên 40 dặm (64 km) trong đất liền, Trung tâm Bão quốc gia Hoa Kỳ cho biết.

Các nhà sản xuất dầu hôm thứ Ba đã cắt giảm sản lượng thô 1,56 triệu thùng/ngày, tương đương 84% sản lượng của Vịnh Mexico, sơ tán 310 cơ sở ngoài khơi.

Chín nhà máy lọc dầu chuyển đổi gần 2,9 triệu thùng dầu mỗi ngày thành nhiên liệu, tương đương khoảng 15% công suất chế biến của Mỹ, đã ngừng hoạt động.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chốt trên mức 43,05, nhận được hỗ trợ tích cực liên tục bởi đường EMA50.

Do đó, kịch bản xu hướng tăng sẽ vẫn có hiệu lực trong ngày và ngắn hạn, đặt mục tiêu 45 làm mức quan trọng tiếp theo, với yêu cầu là phải duy trì trên 41,85 và quan trọng nhất trên 41,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 42 và kháng cự 45.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá