Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/08/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á và dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần ở mức cao. Các công ty năng lượng bắt đầu ngừng hoạt động khai thác ở Vịnh Mexico trước dự báo khả năng có bão vào cuối tuần, dẫn đến lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung trong ngắn hạn.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,6% lên 70,60 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,95% lên 68,06 USD/thùng.

Các công ty bắt đầu sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico vào hôm thứ Năm, khi BHP và BP tạm dừng khai thác tại các giàn khoan ngoài khơi của họ trước khi bão tới.

Khả năng nguồn cung bị gián đoạn trong khu vực, vốn chiếm 17% sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ và 5% sản lượng khí tự nhiên khô, đã giúp vàng đen lấy lại mức giảm trong phiên trước đó. Giá giảm một phần là do sản lượng khôi phục tại một giàn khoan khai thác dầu ngoài khơi Petróleos Mexicanos sau vụ hỏa hoạn hồi cuối tuần qua.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Thị trường có thể có nhiều lo ngại trước mắt, khi một cơn bão đang hình thành ở vùng biển Caribe. Nó được dự báo sẽ trở thành một cơn bão cường độ mạnh và có khả năng tàn phá Vịnh Mexico và Texas vào đầu tuần tới".

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến của đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed, Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày có khả năng tiết lộ lịch trình giảm mua tài sản và tăng lãi suất.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank nói với Reuters: “Nếu chúng ta thấy việc mua tài sản giảm sớm hơn, thì dự báo của chúng tôi là đồng đô la Mỹ sẽ tăng giá và điều đó sẽ gây áp lực lên dầu mỏ và những mặt hàng khác”.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dựa vào cơ sở hỗ trợ được hình thành trên 67,40 và bật lên trong xu hướng tăng để bắt đầu kiểm tra ngưỡng 68, hỗ trợ tiếp tục xu hướng tăng, mà mục tiêu của nó bắt đầu bằng cách kiểm tra mức 69,25, nếu bứt phá được mức này thì sẽ kéo dài sóng tăng lên mục tiêu tiếp theo là 71,05.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong giai đoạn sắp tới được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc giữ vững trên 67,40 là rất quan trọng để đạt được các mục tiêu đã đề xuất.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67 và kháng cự 69,50.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá