Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/09/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba, sau khi xuống mức thấp nhất chín tháng trong phiên trước đó, do có dấu hiệu cho thấy liên minh sản xuất OPEC+ có thể thực hiện cắt giảm sản lượng để tránh giá tiếp tục lao dốc hơn nữa.

Dầu thô Brent giao tháng 11 tăng 65 cent, tương đương 0,77%, lên 84,71 USD/thùng. Giá dầu thô WTI giao tháng 11 cũng tăng 64 cent lên 77,35 USD/thùng.

Trong hai phiên giao dịch trước đó, dầu Brent đã giảm 7,1% trong khi WTI giảm 8,1% dưới áp lực kép của đồng đô la tăng giá khiến dầu thô tính bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác, và ngày càng nhiều lo ngại rằng lãi suất tăng sẽ kích hoạt suy thoái kinh tế làm hạn chế nhu cầu nhiên liệu.

Hôm thứ Ba, đồng bạc xanh giảm giá đã giúp thị trường dầu bớt đi phần nào sức ép. Chỉ số đô la đã giảm một chút so với mức cao nhất trong 20 năm chạm vào ngày hôm trước.

Các quan chức từ các nhà sản xuất lớn đã phản ứng với sự sụt giảm trong những ngày qua bằng cách cho biết họ có thể hành động để giữ ổn định giá.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Ihsan Abdul Jabbar hôm thứ Hai cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) đang theo dõi tình hình giá dầu, mong muốn duy trì sự cân bằng trên thị trường.

"Chúng tôi không muốn giá dầu tăng mạnh hay lao dốc", ông nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình nhà nước Iraq.

Các nhà phân tích cho biết việc bán tháo nhiều hơn trên thị trường dầu có thể khiến OPEC+ can thiệp để hỗ trợ giá bằng cách giảm hạn ngạch sản lượng chung của cả nhóm.

Các nhà phân tích tại ING Economics cho biết: "Nếu chúng ta thấy việc cắt giảm, chúng sẽ cần lớn hơn một chút so với 100.000 thùng/ngày đã được thống nhất tại cuộc họp trước để có tác động đáng kể đến thị trường”.

OPEC+ đã tăng sản lượng trong năm nay sau khi cắt giảm kỷ lục vào năm 2020 do sự phá hủy nhu cầu bởi đại dịch COVID-19 gây ra. Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, tổ chức này đã không đạt được mức tăng sản lượng theo kế hoạch, làm phá hỏng hiệu quả của bất kỳ việc cắt giảm sản lượng nào đã công bố.

Những gián đoạn từ cuộc chiến Nga-Ukraine đang góp phần vào một thị trường hỗn loạn trong bối cảnh không rõ về mức giá trần theo kế hoạch của Liên minh châu Âu đối với xuất khẩu dầu của Nga dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 12.

"Síp và Hungary nằm trong số các quốc gia đã bày tỏ sự phản đối với đề xuất này. Đã có kỳ vọng về một thỏa thuận sẽ đạt được trong tuần này nhưng điều đó giờ có vẻ khó xảy ra", ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Sự xuất hiện theo dự báo ​​của cơn bão Ian đã khiến BP (NYSE: BP) Plc và Chevron Corp (NYSE: CVX) CVX.N ngừng sản xuất vào thứ Hai tại các giàn khoan dầu ngoài khơi ở Vịnh Mexico, khu vực sản xuất ngoài khơi hàng đầu của Mỹ.

Cơn bão cấp 2 này đang ở trong vùng biển Caribê và dự báo sẽ trở thành một cơn bão lớn trong vòng hai ngày tới.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy xu hướng giảm nhiều hơn khi kiểm tra ngưỡng 76, chờ đợi tiếp tục giao dịch tiêu cực để hướng tới mục tiêu chính tiếp theo ở mức 75, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này sẽ kéo dài sóng giảm xuống 73.

Việc giữ dưới 80,90 là điều quan trọng để tiếp tục đà giảm dự kiến, vì việc chọc thủng mức này sẽ đẩy giá phục hồi và đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu bằng cách kiểm tra 83,75 và có thể mở rộng đến khu vực 88 trước khi có bất kỳ nỗ lực giảm mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,30 và kháng cự 78,20.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm giá