Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/10/2020

 

Giá dầu tăng nhẹ sau khi giảm mạnh vào phiên trước, nhưng tâm lý vẫn còn bi quan khi số ca nhiễm coronavirus gia tăng trên toàn cầu ảnh hưởng đến triển vọng nhu cầu dầu thô trong khi nguồn cung tăng.

Dầu thô Brent (LCOc1) tăng 19 cent, tương đương 0,5%, lên 40,65 USD/thùng. Dầu WTI Mỹ (CLc1) tăng 15 cent, tương đương 0,4%, ở mức 38,71 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều giảm hơn 3% trong phiên thứ Hai.

Sự thiếu tiến bộ trong việc đồng ý một gói cứu trợ coronavirus của Mỹ đã làm tăng thêm sự ảm đạm của thị trường, mặc dù Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi cho biết hôm thứ Hai rằng bà hy vọng có thể đạt được một thỏa thuận trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11.

Làn sóng nhiễm coronavirus đang quét qua Mỹ, Nga, Pháp và nhiều quốc gia khác đã làm suy yếu triển vọng kinh tế toàn cầu, với số ca mắc mới kỷ lục buộc một số quốc gia phải áp đặt các biện pháp hạn chế mới khi mùa đông tới gần.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng nhu cầu từ thời điểm này trở đi thực sự sẽ phải chật vật để tăng trưởng. Các biện pháp hạn chế COVID-19 là một phần của điều đó".

CBA dự báo giá dầu của Mỹ sẽ đạt mức trung bình là 38 đô la và dầu Brent sẽ đạt mức trung bình là 41 đô la trong quý 4 năm nay.

Giá đã nhận được một số hỗ trợ từ sự sụt giảm tiềm năng của sản lượng khai thác tại Mỹ khi các công ty dầu mỏ bắt đầu đóng cửa giàn khoan ngoài khơi trước một cơn bão nữa ở Vịnh Mexico.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman hôm thứ Hai cho biết điều tồi tệ nhất đã qua đối với thị trường dầu thô.

Nhưng bình luận của ông trái ngược với nhận xét trước đó của Tổng thư ký OPEC, người cho biết bất kỳ sự phục hồi thị trường dầu mỏ nào cũng có thể phải mất nhiều thời gian hơn kỳ vọng do sự lây nhiễm coronavirus gia tăng trên khắp thế giới.

Trong khi đó, sản lượng của Libya dự kiến ​​sẽ đạt 1 triệu thùng/ngày trong những tuần tới, công ty dầu khí quốc gia của nước này cho biết hôm thứ Sáu, một sự trở lại nhanh hơn nhiều nhà phân tích đã dự đoán.

Điều đó có thể làm phức tạp thêm nỗ lực của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) nhằm hạn chế sản lượng để bù đắp nhu cầu suy yếu.

OPEC + đang có kế hoạch tăng sản lượng thêm 2 triệu thùng/ngày từ đầu năm 2021 sau khi cắt giảm sản lượng kỷ lục vào đầu năm nay.

Một cuộc khảo sát các nhà phân tích của Reuters trước khi có dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ vào thứ Ba và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ vào thứ Tư dự đoán rằng dự trữ dầu thô của Mỹ tăng trong tuần tính đến ngày 23 tháng 10, trong khi tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất giảm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy xu hướng tăng nhẹ sau khi tiếp cận mức 38,10 trong các phiên trước, trong khi đường EMA50 tiếp tục tác động tiêu cực lên giá, chờ đợi tiếp tục xu hướng giảm dự kiến trong thời gian tới, mục tiêu chính tiếp theo của nó nằm ở 36,10.

Việc giữ dưới mức 39,35 là rất quan trọng để tiếp tục đà giảm, vì việc phá vỡ nó sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực được đề xuất và đẩy giá quay đầu tăng và đạt được mức tăng bắt đầu từ 40,85, tiếp theo là 41,70.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 37 và kháng cự 40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm