Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/11/2020

 

Dầu biến động trái chiều vào sáng thứ Sáu, khi tiếp tục lạc quan về nhu cầu với việc triển khai vắc xin sắp diễn ra và lo ngại về các dấu hiệu bất đồng trong OPEC là yếu tố dẫn dắt chính. Khối lượng giao dịch thấp do nghỉ Lễ Tạ ơn Mỹ.

Dầu Brent tương lai tăng 0,23% lên 47,90 USD trong khi dầu WTI giảm 1,49% xuống 45,03 USD.

Giá dầu đã giảm trở lại vào tối qua từ mức cao nhất trong 8 tháng, với sự bất đồng trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) về việc tiếp tục cắt giảm nguồn cung sau khi hết hạn vào tháng 1.

Bất đồng giữa các quốc gia thành viên OPEC đã trở nên sôi nổi khi giá tăng lên, một số quốc gia thúc giục nhanh chóng quay trở lại hạn ngạch nguồn cung cao hơn trước đó. Các nước thành viên có nền kinh tế phụ thuộc vào dầu đã cảm nhận được sức ép của giá dầu thấp cùng với hạn ngạch sản xuất bị hạn chế và đang mong muốn thúc đẩy nguồn cung trong khi giá tăng.

Bất chấp những bất đồng nội bộ trong nhóm, OPEC+ dự kiến ​​sẽ duy trì mức giới hạn nguồn cung hiện tại thêm ít nhất ba tháng. Ngày chính xác sẽ được quyết định tại Cuộc họp lần thứ 180 của Hội nghị OPEC và Hội nghị cấp Bộ trưởng trong và ngoài OPEC lần thứ 12 lần lượt diễn ra vào ngày 30 tháng 11 và ngày 1 tháng 12.

Khủng hoảng dư cung có lẽ còn ở phía trước, khi sản lượng dầu đá phiến của Mỹ có thể tăng trở lại do giá tăng. Việc khai thác dầu đá phiến đã tạm dừng trong giai đoạn giá trị thấp gần đây, do chi phí khai thác cao hơn nhiều so với các phương pháp tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, sự lạc quan về điều kiện kinh tế trở lại bình thường hơn sau đại dịch COVID-19 đã ngăn giá trượt mạnh hơn. Những tin tức tích cực về mặt trận vắc-xin tiếp tục mang đến những điều thuận lợi cho thị trường, với nhiều loại vắc-xin hiện đang cho kết quả tốt trong giai đoạn thử nghiệm.

Mặc dù gần đây có một số lo ngại về hiệu quả của việc triển khai vắc-xin toàn cầu, nhưng điều này vẫn chưa đủ để kéo giá dầu trở lại dưới 45 đô la trên các thị trường. Sự sụt giảm hiện tại cũng có thể liên quan đến việc các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá gần đây.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nói với Reuters: “Có vẻ như một số hoạt động chốt lời cuối cùng cũng đã bắt đầu, khi chúng ta chuyển sang cuối tuần”.

Tuy nhiên, "với WTI giữ trên 45 USD và Brent đã chạm 49 USD, có vẻ như dầu thô đang vượt qua những rắc rối tồi tệ nhất sau mùa hè", ông nói thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động trong biên độ hẹp kể từ ngày hôm qua, di chuyển trong kênh giảm giá nhỏ, hỗ trợ khả năng đạt được mức giảm nhiều hơn trong ngày, xu hướng giảm dự kiến là tạm thời, chờ kiểm tra 44,25 và có thể mở rộng lên mức 43,75 trước khi quay đầu tăng lần nữa.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị chứng kiến nhiều phiên giảm hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc chọc thủng 45,85 sẽ ngăn đà giảm và đẩy giá tăng trở lại.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa 43,75 hỗ trợ và 45,85 kháng cự.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: tạm thời giảm