Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/12/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó khi các công ty vận tải lớn bắt đầu quay trở lại Biển Đỏ bất chấp các cuộc tấn công liên tục và căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 18 cent, tương đương 0,22%, xuống 80,89 USD/thùng. Dầu thô WTI tương lai của Mỹ giảm 22 cent, tương đương 0,29%, ở mức 75,35 USD/thùng.

Giá hôm thứ Ba đã tăng hơn 2% lên mức cao nhất trong tháng này, tiếp nối đà tăng hơn 3% của tuần trước, một phần do hy vọng việc cắt giảm lãi suất của Mỹ có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.

Tuy nhiên, viễn cảnh về một chiến dịch quân sự kéo dài của Israel ở Gaza và xung đột lan rộng sang các cuộc tấn công vào tàu thuyền ở Biển Đỏ vẫn là động lực chính tác động đến tâm lý thị trường.

Hôm thứ Ba, Tham mưu trưởng Israel Herzi Halevi nói với các phóng viên rằng cuộc chiến ở Gaza sẽ tiếp diễn "trong nhiều tháng", trong khi lực lượng dân quân Houthi do Iran hậu thuẫn của Yemen đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công tên lửa vào một tàu container ở Biển Đỏ.

Bất chấp cuộc tấn công, các hãng vận tải biển lớn như Maersk và CMA CGM của Pháp vẫn tiếp tục đi qua Biển Đỏ sau khi triển khai một lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia tới khu vực.

Hapag-Lloyd của Đức dự kiến sẽ quyết định về việc mở lại các chuyến hàng vào thứ Tư.

Thị trường tiếp tục được hỗ trợ bởi suy đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed sẽ bắt đầu hạ lãi suất vào năm 2024, sau khi dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy một số thước đo chính - chẳng hạn như chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - lạm phát hiện ở mức bằng hoặc thấp hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí đi vay, điều này có thể kích thích tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu lớn hơn.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến giảm 2,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất và xăng có thể tăng.

Báo cáo tồn kho từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ Tư và thứ Năm, muộn hơn một ngày so với thường lệ do nghỉ Giáng sinh.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 75,90 và tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc ở đó, cho thấy một số xu hướng giảm giá tạm thời, chờ đợi để có được động lực tích cực giúp đẩy giá tiếp tục làn sóng tăng với mục tiêu nằm ở 77,86.

EMA50 cung cấp hỗ trợ tích cực liên tục cho giá để củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng, xu hướng này sẽ vẫn có hiệu lực với điều kiện giá ổn định trên 73,73.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 74 đến mức kháng cự 77.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng