Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/3/2023

Giá dầu ít thay đổi, dao động trong một biên độ hẹp trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Hai, ở ngay trên mức thấp nhất trong 15 tháng khi thị trường chờ đợi diễn biến tiếp theo trong một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn.

Những lo ngại về căng thẳng địa chính trị gia tăng cũng khiến các nhà đầu tư thận trọng với dầu thô, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông sẽ bố trí vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus, làm leo thang căng thẳng với NATO về Ukraine. Khối đã chỉ trích động thái này của Nga.

Mặc dù giá dầu đã hồi phục sau mức giảm gần đây vào tuần trước, nhưng vẫn ở gần mức thấp nhất trong 15 tháng do thị trường lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô trong năm nay.

Dầu Brent kỳ hạn giảm 0,2% xuống 74,44 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giảm 0,1% xuống 69,16 USD/thùng.

Giá dầu đã giảm hơn 13% từ đầu năm đến nay, với phần lớn tổn thất xảy ra vào tháng 3 do sự sụp đổ của một số ngân hàng Mỹ và châu Âu làm gia tăng lo ngại về suy thoái kinh tế trong năm nay.

Các nhà phân tích của ING lưu ý rằng các nhà đầu cơ đã cắt giảm mạnh vị thế mua dầu trong hai tuần qua, với tổng vị thế trở nên trung lập hơn cho đến hết tháng Ba.

“Điều này khiến các nhà đầu cơ có khá nhiều dư địa để đẩy thị trường lên cao hơn. Mặc dù, rõ ràng là để làm được điều đó, chúng ta sẽ cần thấy sự thay đổi trong tâm lý và giảm bớt lo ngại về những diễn biến gần đây trong lĩnh vực ngân hàng.”

Tâm điểm chú ý vẫn là Deutsche Bank, công ty cho vay lớn nhất của Đức, là nạn nhân tiềm ẩn tiếp theo của cuộc khủng hoảng ngân hàng sau khi các hợp đồng hoán đổi nợ xấu, là chi phí bảo đảm cho ngân hàng trước nguy cơ khủng hoảng tín dụng, đã tăng lên gần mức cao nhất trong 5 năm vào tuần trước, khiến các nhà giao dịch bán phá giá cổ phiếu của Deutsche hàng loạt.

Tuy nhiên, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ có phần tích cực vào thứ Hai, mặc dù các nhà phân tích lưu ý rằng điều này chủ yếu là do thiếu tin tức tiêu cực hơn là bất kỳ diễn biến tích cực nào.

Đồng USD phục hồi nhẹ cũng khiến thị trường dầu thô chịu áp lực, sau khi một số quan chức Fed cho rằng ngân hàng trung ương vẫn có thể tăng lãi suất thêm hai lần nữa. Nhưng con đường chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ vẫn chưa chắc chắn, đặc biệt là khi các cơ quan quản lý hành động để ngăn chặn sự sụp đổ nhiều hơn trong lĩnh vực ngân hàng.

Trọng tâm của tuần này cũng là các chỉ số về hoạt động kinh doanh từ Trung Quốc, vốn đã phục hồi đáng kể trong năm nay sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế COVID. Nhưng dữ liệu thương mại và công nghiệp tầm trung cho thấy thị trường đánh giá lại mức độ Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu trong năm nay.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã kết thúc vào thứ Sáu tuần trước với tín hiệu tích cực rõ ràng là ổn định trên mức 68,10, cho thấy nỗ lực phục hồi trở lại và quay trở lại xu hướng tăng điều chỉnh, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng các chỉ báo kỹ thuật mang lại tín hiệu tiêu cực cản trở sứ mệnh đạt được nhiều mức tăng hơn.

Do đó, chúng tôi muốn đứng sang một bên cho đến khi nhận được tín hiệu rõ ràng hơn cho xu hướng tiếp theo, thông qua việc chọc thủng hỗ trợ 68,10 hoặc phá vỡ ngưỡng kháng cự 70,55, lưu ý rằng việc phá vỡ hỗ trợ đã đề cập sẽ đẩy giá tiếp tục xu hướng giảm và hướng tới 66,20, sau đó là 64,20, trong khi bứt phá ngưỡng kháng cự là chìa khóa để quay trở lại đường tăng giá điều chỉnh và đạt được mức tăng bắt đầu bằng cách kiểm tra khu vực 72,50.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 67,30 và kháng cự 70,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập