Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/7/2023

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, lấy lại phần lớn mức đã để mất trong phiên trước đó trong bối cảnh đồng đô la suy yếu và triển vọng nguồn cung thắt chặt hơn, trong khi thị trường cũng đón nhận những tín hiệu trái chiều về chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang.

Giá dầu thô đã giảm từ mức cao nhất trong ba tháng vào thứ Tư sau khi Fed tăng lãi suất như dự kiến, nhưng vẫn để ngỏ khả năng nâng lãi suất thêm một lần nữa vào cuối năm nay. Động thái này đã gây ra một số hoạt động chốt lời trên thị trường dầu mỏ, trong bối cảnh lo ngại rằng lãi suất cao sẽ gây áp lực lên nhu cầu dầu thô.

Nhưng Fed cũng phát tín hiệu rằng Hoa Kỳ có thể không chứng kiến suy thoái kinh tế trong năm nay - một kịch bản báo hiệu tốt cho nhu cầu dầu, đặc biệt nếu hoạt động kinh tế trong nước phục hồi sau thời gian ảm đạm gần đây.

Quan niệm này, cùng với sự sụt giảm của đồng đô la sau quyết định của Fed, đã giúp hỗ trợ giá dầu.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,9% lên 83,33 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI kỳ hạn tăng 1% lên 79,53 USD/thùng. Cả hai hợp đồng một lần nữa hiện đang gần với mức cao nhất trong ba tháng.

Giá dầu dự kiến sẽ tăng trong những tháng tới, với tình trạng khan hiếm trên thị trường toàn cầu sau khi các nhà sản xuất lớn nhất thế giới cắt giảm nguồn cung.

Ả Rập Saudi và Nga gần đây đều báo hiệu mức sản xuất thấp hơn trong tháng 8, với các nhà phân tích dự đoán việc cắt giảm nguồn cung có khả năng kéo dài đến cuối tháng 9.

Triển vọng về nguồn cung thấp hơn đã giúp bù đắp cho một loạt các số liệu dự trữ của Hoa Kỳ, với dữ liệu vào thứ Tư cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Hoa Kỳ giảm ít hơn dự kiến trong tuần tính đến ngày 21 tháng 7. Cụ thể, tồn kho dầu thô Mỹ giảm 0,6 triệu thùng trong tuần trước, trong khi mức dự báo của các nhà phân tích là giảm 2,35 triệu thùng.

Tuy nhiên, tồn kho xăng của Mỹ giảm tuần thứ tư liên tiếp, trong khi sản lượng xăng cũng thấp hơn dự kiến, cho thấy nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới vẫn ổn định.

Những lời hứa về nhiều biện pháp kích thích hơn ở Trung Quốc cũng đã hỗ trợ giá dầu trong tuần này, với hy vọng rằng nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới sẽ phục hồi từ mức thấp thời COVID.

Ngoài Fed, tâm điểm trong tuần này còn là các cuộc họp của ngân hàng trung ương ở Châu Âu và Nhật Bản.

Ngân hàng Trung ương châu Âu được cho là ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm, và có thể báo hiệu nhiều đợt tăng lãi suất hơn do lạm phát khu vực đồng euro vẫn dai dẳng đeo bám.

Ngân hàng Nhật Bản được dự báo sẽ giữ lãi suất ở mức cực thấp. Nhưng một số nhà giao dịch đang tính đến một bất ngờ có khả năng diều hâu từ ngân hàng trung ương, do lạm phát của Nhật Bản vẫn ở mức cao trong những tháng gần đây.

Kỹ thuật

Giá dầu thô bật lên rõ ràng khi mở cửa ngày hôm nay để rời khỏi mức 78.90, củng cố kỳ vọng tiếp tục xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, được thúc đẩy bởi chỉ số stochastic hiện tại, hỗ trợ khả năng đạt được các mục tiêu tích cực bắt đầu từ 80 và mở rộng đến 82.

EMA50 tiếp tục hỗ trợ sóng tăng được đề xuất, sóng này sẽ duy trì hiệu lực với điều kiện giá ổn định trên mức 78,90 và 78,25.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 78,25 và kháng cự 81,50.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng