Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 27/9/2021

 

Dầu tăng giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á với những dấu hiệu cho thấy thị trường dầu thô đang thắt chặt do cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu.

Dầu Brent tương lai tăng 1,20% lên 78,16 USD/thùng và dầu WTI giao sau tăng 1,27% lên 74,92 USD/thùng.

Cả Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ và Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ đều báo cáo nguồn cung dầu thô trong nước giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần trước, với lượng dự trữ ở gần mức thấp nhất trong ba năm. Giá khí đốt tự nhiên tăng cao cũng có khả năng thúc đẩy nhu cầu đối với vàng đen khi người dùng chuyển đổi nhiên liệu.

Dầu đã tăng hơn 80% vào năm 2021 do nhu cầu toàn cầu phục hồi sau sự gián đoạn bởi COVID-19. Về nguồn cung, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) cũng đã từ từ nới lỏng hạn chế sản lượng.

Ngoài ra, hai cơn bão Ida và Nicholas đổ bộ vào cuối tháng 8 và tháng 9 đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ở vùng Vịnh Mexico của Mỹ.

Với quý IV và mùa đông ở Bắc bán cầu đang đến gần, một số nhà đầu tư dự đoán giá sẽ tăng hơn nữa. Goldman Sachs Group Inc. (NYSE: GS) cho biết tình trạng thiếu hụt của thị trường lớn hơn dự kiến ​​và nâng dự báo dầu Brent cuối năm thêm 10 đô la lên 90 đô la/thùng.

Việc mở rộng time spreads cũng cho thấy triển vọng tích cực của các nhà đầu tư. Mức chênh lệch của dầu Brent tương lai là 85 cent/thùng trong cấu trúc backwardation, tăng so với mức 61 cent một tuần trước.

Việc Trung Quốc lần đầu tiên công khai bán dầu trong kho dự trữ hầu như không làm hạn chế đà tăng giá khi PetroChina và Hengli Petrochemical đã mua 4 lô hàng với tổng cộng khoảng 4,43 triệu thùng.

Nhập khẩu dầu của Ấn Độ đã đạt mức cao nhất trong ba tháng vào tháng 8, phục hồi từ mức thấp nhất trong gần một năm vào tháng 7, khi các nhà máy lọc dầu tăng cường tích trữ với dự đoán nhu cầu cao hơn.

Kỹ thuật

Giá dầu thô mở đầu phiên giao dịch hôm nay với mức tăng mạnh để đạt được mục tiêu mở rộng lên 75, tiếp tục xu hướng tăng trong các phiên sắp tới, hướng đến 76,95, vì giá nằm trong kênh tăng giá xuất hiện trên biểu đồ.

Do đó, xu hướng tăng sẽ tiếp tục trong ngày và ngắn hạn, được hỗ trợ bởi đường EMA50, lưu ý rằng việc duy trì trên 73,30 là quan trọng để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 73,50 và kháng cự 76,60.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá