Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/01/2021

 

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm do lo ngại về nhu cầu nhiên liệu suy yếu, sau khi Anh hạn chế việc đi lại và tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, cũng tìm cách hạn chế các chuyến đi vào dịp Tết Nguyên đán để ngăn chặn sự gia tăng số ca mắc COVID-19.

Giá dầu thô WTI giao tháng 3 giảm 12 cent, tương đương 0,1%, xuống 52,72 USD/thùng.

Dầu thô Brent giao tháng 3 giảm 16 cent, tương đương 0,3% xuống 55,65 USD/thùng, sau khi mất 10 cent vào thứ Tư.

Nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: "Có vẻ như thị trường đang thực sự chú ý đến một số lo ngại về nhu cầu. Vấn đề thực sự nổi bật là những gì đang diễn ra ở Trung Quốc".

Thị trường đã được hỗ trợ vào đầu tuần này bởi sự sụt giảm đáng ngạc nhiên trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần tính đến ngày 22 tháng 1, mà các nhà phân tích cho biết là do xuất khẩu dầu thô của Mỹ tăng và nhập khẩu giảm.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết hôm thứ Tư, dự trữ dầu giảm 9,9 triệu thùng, nhiều nhất kể từ tháng 7, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3. Dự trữ xăng tăng và tồn kho nhiên liệu chưng cất giảm trong bối cảnh hoạt động của các nhà máy lọc dầu giảm nhẹ.

Nhưng sự chú ý hiện đang quay trở lại với những lo ngại về nhu cầu trong bối cảnh sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 với các biến thể mới dễ lây lan.

"Bối cảnh kinh tế vẫn chưa chắc chắn khi các chính phủ phải vật lộn để chống lại sự lây lan của COVID-19", ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Nước Anh, trong tình trạng phong tỏa kể từ ngày 4 tháng 1, hôm thứ Tư đã hạn chế việc đi lại, yêu cầu những người đến từ các quốc gia có nguy cơ cao phải cách ly trong 10 ngày và cấm ra khỏi nước này trừ một số trường hợp ngoại lệ.

Các nhà phân tích cho biết, điều đáng lo ngại hơn là Trung Quốc, nước có nhu cầu nhiên liệu ngày càng tăng đã hỗ trợ thị trường trong năm ngoái. Quốc gia này hiện đang phải đối mặt với sự gia tăng các ca nhiễm coronavirus khi họ bắt đầu vào mùa đi lại bận rộn nhất trong năm, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc dự báo số chuyến đi sẽ tăng 15% so với năm ngoái, nhưng giảm 40% so với năm 2019.

Dhar cho biết các chuyến bay ra khỏi Thượng Hải đã bị hủy.

"Trung Quốc là động lực hỗ trợ thị trường. Nếu có vấn đề ở đây, điều này thực sự gây cản trở cho câu chuyện nhu cầu lúc này", ông nói.

Kỹ thuật

Giá dầu thô cho thấy các giao dịch trái chiều và quay trở lại giảm sau khi cố gắng vượt qua ngưỡng 53 vào ngày hôm qua, để duy trì tổng quan giảm giá, với mục tiêu kiểm tra 51,70, lưu ý rằng việc phá vỡ mức này là cần thiết để xác nhận việc mở rộng sóng giảm xuống 49,70.

Mặt khác, chúng ta cần lưu ý rằng việc bứt phá mức 53,25 theo sau là 54,05 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến và dẫn giá quay trở lại xu hướng tăng một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 51 và kháng cự 53,75.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Giảm