Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/02/2022

Dầu tiếp tục leo dốc vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á, khi xung đột ở Ukraine leo thang. Các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga để đáp trả cuộc xâm lược Ukraine, và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đáp trả thông qua việc đặt lệnh răn đe hạt nhân của nước này trong tình trạng báo động cao.

Giá dầu Brent giao tháng 4 tăng 5,3 lên 103,12 USD. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào hôm nay. Hợp đồng dầu Brent giao tháng 5 ở mức 99,88 USD, tăng 6,06%.

Hợp đồng WTI giao tháng 4 cũng tăng 6,04% lên 97,12 USD sau khi đạt mức cao 98,94 USD vào đầu ngày và chạm mốc 100,54 USD trong tuần trước.

Chiến lược gia hàng hóa Daniel Hynes của ANZ nói với Reuters: “Động thái của Mỹ và châu Âu nhằm loại bỏ một số ngân hàng của Nga ra khỏi hệ thống SWIFT đã làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung trong tương lai gần”.

Ông nói thêm: “Rủi ro đối với nguồn cung là rủi ro lớn nhất mà chúng tôi từng thấy trong một thời gian và nó xuất hiện trong một thị trường vốn đã khan hiếm nguồn cung”.

Ông Putin đã ra lệnh cho "lực lượng răn đe" của Nga, lực lượng sử dụng vũ khí hạt nhân, cảnh giác cao độ vào hôm Chủ nhật khi các cường quốc phương Tây ngăn chặn các ngân hàng lớn của Nga sử dụng hệ thống nhắn tin SWIFT toàn cầu. Điều này làm dấy lên lo ngại các chuyến hàng dầu thô từ Nga có thể bị gián đoạn.

"Quyết định của Tổng thống Putin đặt các lực lượng hạt nhân của Nga trong tình trạng báo động cao là một sự leo thang rõ ràng và đáng lo ngại, điều này sẽ hỗ trợ cho giá dầu", Stephen Brennock của PVM nói với Reuters.

Các nhà đầu tư cũng chờ đợi cuộc họp tiếp theo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+), dự kiến ​​diễn ra vào ngày 2 tháng 3. Liên minh dự kiến ​​sẽ giữ nguyên kế hoạch bổ sung thêm 400.000 thùng/ngày vào tháng Tư.

Được biết OPEC+ đã điều chỉnh hạ dự báo thặng dư thị trường dầu mỏ cho năm 2022 khoảng 200.000 thùng/ngày xuống còn 1,1 triệu thùng/ngày trước cuộc họp.

Một báo cáo của ủy ban kỹ thuật được Reuters xem xét vào Chủ nhật cũng cho thấy dự trữ ở các nước phát triển giảm xuống 62 triệu thùng vào cuối năm 2022, thấp hơn mức trung bình từ 2015 đến 2019, càng cho thấy rõ sự thắt chặt của thị trường.

Trong khi đó, một báo cáo riêng cho thấy OPEC+ sản ​​xuất ít hơn 972.000 thùng/ngày so với mục tiêu đã thống nhất vào tháng 1 năm 2022.

Ông Hynes của ANZ cho biết: “Thị trường quá eo hẹp cùng với việc các nhà sản xuất OPEC cũng đang gặp khó khăn trong việc tăng sản lượng, có nghĩa là bất kỳ vấn đề nào với nguồn cung của Nga cũng sẽ gây ảnh hưởng đáng kể trên toàn thị trường”.

Kỹ thuật

Sự sụt giảm của giá dầu thô dừng ở mức 89,80 và mở đầu ngày hôm nay với sóng tăng mạnh đưa giá lên trên đường hỗ trợ của kênh tăng giá, để lấy lại đường tăng và hướng tới mức tăng mới trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu kiểm tra mức cao được ghi nhận gần đây là 100,26.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 94,95 và giữ dưới mức này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng được đề xuất và tác động lên giá để quay lại đường giảm giá điều chỉnh một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 94 và kháng cự 99.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá