Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/02/2023

Giá dầu ổn định trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, được hỗ trợ bởi hy vọng sự phục hồi kinh tế vững chắc ở Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu, bù đắp những lo ngại về việc tăng lãi suất tiếp theo của Hoa Kỳ có khả năng làm tổn hại đến nhu cầu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 4, hết hạn hôm nay, tăng 14 cent lên 82,59 USD/thùng. Hợp đồng tháng 5 sôi động hơn tăng 17 cent lên 82,21 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ WTI cũng tăng 21 cent lên 75,89 USD/thùng.

Hợp đồng tương lai Brent và WTI đều đang hướng tới tháng giảm lần lượt khoảng 2,2% và 3,8%, trong đó WTI có khả năng có chuỗi giảm kéo dài 4 tháng.

Kỳ vọng về sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc đã củng cố mức tăng, khi thị trường đang chờ dữ liệu quan trọng trong hai ngày tới. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters kỳ vọng hoạt động của nhà máy tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tăng trong tháng Hai.

Các nhà phân tích của JPMorgan trong một lưu ý khách hàng cho biết: “Sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hóa của nước này cao hơn với dầu mỏ được hưởng lợi nhiều nhất”.

Các nhà phân tích dầu của JPMorgan duy trì dự báo giá trung bình năm 2023 đối với dầu thô Brent tương lai ở mức 90 USD/thùng.

Tuy nhiên, mối đe dọa về việc Hoa Kỳ tăng lãi suất nhiều hơn sau các đơn đặt hàng mới mạnh hơn dự kiến đối với hàng hóa vốn cốt lõi do Hoa Kỳ sản xuất vào tháng 1, đã hạn chế mức tăng, với việc Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Philip Jefferson cho biết lạm phát đối với các dịch vụ vẫn ở mức "cao khó kiểm soát".

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Số liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến đã làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất hơn nữa, vốn đã hạn chế nhu cầu ở Mỹ”.

Thị trường sẽ theo dõi dữ liệu dự trữ dầu mới nhất của Hoa Kỳ do Viện Dầu khí công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN và Cơ quan Thông tin Năng lượng của chính phủ vào tối thứ Tư để biết thêm các chỉ số nhu cầu.

Một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy các nhà phân tích dự kiến kho dự trữ dầu thô tăng 400.000 thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 2, đánh dấu tuần tăng thứ 10 liên tiếp.

Bảy nhà phân tích được thăm dò ý kiến cũng ước tính rằng dự trữ xăng tăng khoảng 700.000 thùng. Tồn kho sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, dự kiến giảm khoảng 500.000 thùng trong tuần trước.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết trong một lưu ý rằng bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu đang được cải thiện sẽ tạo chất xúc tác để đẩy WTI lên trên mức cao nhất của tuần trước là 77,51 USD.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã đối mặt với áp lực tiêu cực mới ngày hôm qua để cố gắng phá vỡ mức 75,65, nhưng quay trở lại dao động trên mức này, điều này khiến chúng tôi tiếp tục trung lập cho đến bây giờ, chờ xác nhận phá vỡ hỗ trợ đã đề cập hoặc phá vỡ mức kháng cự 76,40 để xác định đích đến tiếp theo một cách rõ ràng.

Sự mâu thuẫn giữa các chỉ báo kỹ thuật mang lại một lý do khác cho tính trung lập, nếu phá vỡ mức hỗ trợ đã đề cập sẽ khiến giá phải chịu sức ép mới và hướng tới tiếp cận 73,60, sau đó là 70,30, trong khi bứt phá mức kháng cự sẽ đẩy giá tới mức phục hồi và kiểm tra 78,90.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 74,20 và kháng cự 77,40.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập