Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/02/2024

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư do triển vọng chu kỳ cắt giảm lãi suất của Mỹ bị trì hoãn bù đắp cho sự thúc đẩy từ những đồn đoán về việc gia hạn cắt giảm sản lượng từ OPEC+.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn giảm 38 cent, tương đương 0,45%, xuống 83,27 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 35 cent, tương đương 0,44%, xuống 78,52 USD/thùng.

Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các tín hiệu về việc Mỹ bắt đầu cắt giảm lãi suất muộn hơn do lo ngại về lạm phát dai dẳng.

Hôm thứ Ba, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman phát tín hiệu rằng bà không vội cắt giảm lãi suất, đặc biệt trước những rủi ro lạm phát tăng cao mà có thể cản trở tiến trình kiểm soát áp lực giá hoặc thậm chí dẫn đến sự quay lại của chúng.

Điều này diễn ra sau những nhận xét tương tự của Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Thành phố Kansas, Jeffrey Schmid hôm thứ Hai. Chi phí vay cao thường làm giảm tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Biden cho biết Israel đã đồng ý tạm dừng các hoạt động quân sự ở Gaza trong tháng chay Ramadan của người Hồi giáo. Tuy nhiên, Israel và Hamas cũng như các nhà hòa giải Qatar đều đưa ra những lưu ý thận trọng về tiến trình hướng tới lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Các cuộc tấn công vào các tàu ở Biển Đỏ của lực lượng Houthis liên kết với Iran ở Yemen nhằm hỗ trợ người Palestine đã làm tăng giá cước vận chuyển và thời gian vận chuyển. Một lệnh ngừng bắn được đàm phán ở Gaza có thể dẫn đến giảm bớt căng thẳng trong huyết mạch vận chuyển toàn cầu.

Giá của cả hai loại dầu thô chuẩn đều tăng hơn 1 USD/thùng vào thứ Ba sau khi Reuters đưa tin Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh do Nga dẫn đầu (OPEC+) sẽ xem xét gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện sang quý hai, để hỗ trợ thêm cho nền kinh tế. Hai nguồn tin cho biết việc cắt giảm có thể được thực hiện cho đến cuối năm nay.

Tháng 11 năm ngoái, OPEC+ đã đồng ý cắt giảm tự nguyện tổng cộng khoảng 2,2 triệu thùng mỗi ngày trong quý đầu tiên năm nay, dẫn đầu là Ả Rập Saudi thực hiện việc cắt giảm tự nguyện của riêng mình.

Cũng trong ngày thứ Ba, chính quyền Nga đã công bố lệnh cấm xuất khẩu xăng trong sáu tháng kể từ ngày 1 tháng 3 để bù đắp cho nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và nông dân, đồng thời cho phép bảo trì các nhà máy lọc dầu theo kế hoạch.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công trong việc đạt được mục tiêu chờ đợi 78,75 và cố gắng vượt qua mức này để tiếp cận mốc 80.

Việc di chuyển lên trên EMA50 hỗ trợ sự tiếp tục của làn sóng tăng giá trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc phá vỡ mức 78,25 sẽ đẩy giá giảm trở lại và hướng tới đạt được sự điều chỉnh giảm nhằm mục tiêu kiểm tra mức 77 ban đầu.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là từ mức hỗ trợ 77,50 đến mức kháng cự 80,40

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng