Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/04/2022

Giá dầu giảm trong phiên châu Á hôm thứ Năm do lo ngại về số ca nhiễm Covid gia tăng ở Trung Quốc.

Theo đó, thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận 48 trường hợp mắc COVID-19 có triệu chứng mới và 2 ca mới không triệu chứng trong ngày 27/4, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin hôm thứ Năm.

Thành phố đã ghi nhận 31 trường hợp có triệu chứng một ngày trước đó và 3 trường hợp không có triệu chứng, khi bắt đầu xét nghiệm đại trà nhằm ngăn chặn một đợt bùng phát mới.

Dầu thô Brent giao tháng 6 giảm 1,35%, xuống 103,9 USD/thùng. Hợp đồng này sẽ hết hạn vào ngày mai. Giá dầu thô WTI giao tháng 6 giảm 1,32% ở mức 100,67 USD/thùng.

Các nhà chức trách ở Bắc Kinh đang tiếp tục kiểm soát đợt bùng phát COVID-19 và cố gắng ngăn chặn tình trạng phong tỏa trên toàn thành phố như đã thực hiện ở Thượng Hải trong một tháng.

Thành phố Hàng Châu với 12,2 triệu dân, sẽ tiến hành xét nghiệm COVID hàng loạt từ ngày 28 tháng 4, truyền thông nhà nước đưa tin hôm thứ Tư.

 

Trong khi đó, thị trường lo ngại về nguồn cung năng lượng trên toàn thế giới bị thắt chặt sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, và các lệnh trừng phạt tiếp theo của Mỹ và các đồng minh nhằm vào Matxcơva.

Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom của Nga hôm thứ Tư cho biết đã ngừng cung cấp khí đốt cho Bulgaria và Ba Lan.

Tập đoàn Shell của Anh cho biết sẽ không chấp nhận dầu tinh luyện pha trộn với các sản phẩm của Nga nữa, theo các chứng từ giao dịch, trong khi Exxon Mobil cho biết đã tuyên bố bất khả kháng đối với các hoạt động của dự án Sakhalin-1 ở vùng viễn đông.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã có các giao dịch tiêu cực vào ngày hôm qua nhưng đã quay trở lại chốt phiên quanh mức 101,65, để giữ giá giằng co trong phạm vi giữa mức kháng cự đã đề cập và hỗ trợ 98,95, giữ cho giá có xu hướng trung lập cho đến khi xác nhận bứt phá một trong các mức đã đề cập.

Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự sẽ đẩy giá đạt được mức tăng bổ sung đạt tới 104,60, trong khi chọc thủng mức hỗ trợ sẽ tác động lên giá để tiếp tục sóng giảm mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 95,20.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 98,50 và kháng cự 104,60.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Trung lập