Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/05/2021

 

Dầu tiếp tục đi lên vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á, mở rộng đà tăng từ mức đóng cửa cao nhất trong hơn hai năm. Sự lạc quan nhu cầu nhiên liệu của Mỹ sẽ tiếp tục tăng đã giúp vàng đen được thúc đẩy, ngay cả khi những lo ngại về khả năng tăng nguồn cung của Iran vẫn còn.

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 0,4% lên 69,48 USD/thùng, tiến sát mốc 70 USD. Hợp đồng tương lai WTI tăng 0,54% lên 67,21 USD/thùng, sau khi chốt ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018.

Chương trình tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thành công ở Mỹ đã dẫn đến nhu cầu nhiên liệu tăng lên trước mùa lái xe mùa hè bắt đầu vào cuối tuần này. Cả Viện Dầu mỏ API và Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA đều báo cáo nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm vào đầu tuần.

Dự kiến giá dầu ​​sẽ ghi nhận tháng tăng thứ tư trong tháng Năm, do triển vọng nhu cầu nhiên liệu tiếp tục sáng sủa khi một số quốc gia, chẳng hạn như Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc tiếp tục phục hồi kinh tế. Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần đã giảm xuống mức thấp nhất 14 tháng với 406.000 đơn, theo dữ liệu được công bố vào thứ Năm.

Tuy nhiên, tâm lý của nhà đầu tư tiếp tục bị kìm hãm bởi sự bùng phát ở các quốc gia khác như Nhật Bản, nơi tình trạng khẩn cấp được đưa ra ở Tokyo và các thành phố quan trọng khác dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 20 tháng 6.

Trong khi đó, giới đầu tư cũng tiếp tục theo dõi cuộc đàm phán giữa Iran và các cường quốc khác trên thế giới, diễn ra trong suốt cả tuần tại Vienna. Nếu cả hai bên khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt hiện tại đối với Iran, thì dự đoán Iran sẽ bổ sung thêm từ 500.000 thùng/ngày đến 1,5 triệu thùng/ngày dầu thô và khí ngưng vào thị trường.

Sự gia tăng nguồn cung của Iran diễn ra đúng vào lúc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) dự kiến ​​sẽ nới lỏng hạn chế xuất khẩu.

Các bộ trưởng OPEC + sẽ nhóm họp vào ngày 1 tháng 6, theo đó nhiều người dự kiến ​​rằng họ sẽ phê chuẩn mức tăng 840.000 thùng/ngày theo như kế hoạch cho tháng 7, giai đoạn thứ ba và cuối cùng của kế hoạch phục hồi sản lượng khoảng 2 triệu thùng trong mùa hè.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã cố gắng đạt được mục tiêu chờ đợi đầu tiên ở mức 66,80 và phá vỡ nó để tiếp cận mục tiêu dự kiến thứ hai là 67,95, để hỗ trợ xu hướng tăng trong ngày và ngắn hạn, lưu ý rằng việc vượt qua mức thứ hai này sẽ kéo dài sóng tăng để đạt 69,55 như mục tiêu tiếp theo.

EMA50 hỗ trợ đà tăng dự kiến, sẽ vẫn có giá trị trừ khi chọc thủng 65,30 và giữ dưới mức đó.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 66 và kháng cự 68,8.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá