Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/07/2020

Giá dầu tăng trong ngày thứ ba liên tiếp, được hỗ trợ bởi nhu cầu đến từ những nỗ lực kích thích sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ khỏi cuộc khủng hoảng coronavirus và sự suy yếu của đồng đô la khiến dầu thô rẻ hơn đối với người mua toàn cầu.

Dầu thô Brent tương lai tăng 35 cent, tương đương 0,8%, lên 43,76 USD/thùng sau khi tăng 0,2% vào ngày thứ Hai.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng tăng 27 cent, tương đương 0,7%, lên 41,87 USD/thùng, thêm vào mức tăng 0,75% hôm thứ Hai.

Thượng viện Đảng Cộng hòa Mỹ hôm thứ Hai đề xuất gói viện trợ coronavirus trị giá 1 nghìn tỷ đô la với Nhà Trắng để khôi phục nền kinh tế với trợ cấp thất nghiệp mở rộng cho hàng triệu người sắp hết hạn trong tuần này, mặc dù đảng Dân chủ kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn.

Tiếp tục hỗ trợ kích thích, hội đồng thiết lập chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ họp vào thứ Ba và thứ Tư, được dự báo sẽ tiếp tục duy trì lãi suất gần bằng 0 trong nhiều năm tới.

"Giá dầu sẽ tiếp tục thu hút sự hỗ trợ từ chính sách ôn hòa của Fed, trong đó chứng kiến ​​đồng đô la Mỹ giảm hơn nữa", chiến lược gia thị trường AxiCorp Stephen Innes nói trong một lưu ý.

Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm so với rổ gồm sáu loại tiền tệ chính khác do sự gia tăng lây nhiễm coronavirus ở Mỹ. Florida và California hiện đã vượt tâm chấn trước đó, New York.

"Để giá dầu bứt phá cao hơn, thì số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ phải về mức tối thiểu", Innes nói.

Các trader sẽ theo dõi dữ liệu hàng tồn kho của Mỹ. Tồn kho sản phẩm tinh chế dự kiến ​​sẽ giảm trong tuần trước, trong khi dự trữ dầu thô dự kiến ​​sẽ giữ ổn định, năm nhà phân tích được thăm dò bởi Reuters ước tính.

Về mặt nhu cầu nhiên liệu, hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, Ryanair, hôm thứ Hai đã cắt giảm chỉ tiêu hành khách hàng năm của họ xuống một phần tư sau khi lượng đặt chỗ bị ảnh hưởng trong những ngày gần đây, và cảnh báo làn sóng nhiễm COVID-19 thứ hai có thể làm giảm hơn nữa.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục dao động trong phạm vi đi ngang và vẫn bị mắc kẹt giữa các mức xác nhận xu hướng được thể hiện bởi mức hỗ trợ 41 và kháng cự 42,45, giữ cho tính trung lập của các trader có hiệu lực cho đến nay, chờ đợi sự chọc thủng một trong các mức này để phát hiện rõ các mục tiêu tiếp theo.

Nếu bứt phá mức kháng cự sẽ khiến giá tiếp tục xu hướng tăng mà mục tiêu quan trọng tiếp theo nằm ở mức 45, trong khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ sẽ đẩy giá bắt đầu sóng xu hướng giảm điều chỉnh nhắm mục tiêu thử nghiệm 38,50 và có thể mở rộng xuống 36,10 trước khi có bất kỳ nỗ lực tăng mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 40 và kháng cự 43,05.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập