Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/07/2021

 

Giá dầu đi lên vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, được thúc đẩy bởi sự sụt giảm nguồn cung dầu thô của Mỹ, giúp củng cố kỳ vọng rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ vượt tốc độ tăng cung. Tuy nhiên, số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng trên toàn cầu đã làm hạn chế mức tăng của vàng đen.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,34% lên 74,73 USD/thùng sau khi giảm 2 cent trong phiên trước đó, lần giảm đầu tiên trong sáu ngày. Giá WTI tương lai cũng tăng 0,77% lên 72,20 USD/thùng, đảo ngược mức giảm 0,4% hôm thứ Ba.

Dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 4,728 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23 tháng 7, nhiều hơn so với dự đoán giảm 3,433 triệu thùng của giới phân tích.

Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sẽ được công bố vào tối nay theo giờ VN.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA cho biết: “Hầu hết các nhà giao dịch năng lượng đều không bị bối rối trước mức tăng của tồn kho dầu thô tuần trước đó, vì vậy kỳ vọng rất cao đối với dữ liệu tồn kho dầu thô của EIA để xác nhận tồn kho trở lại xu hướng giảm”.

Dữ liệu của API cũng cho biết lượng xăng tồn kho giảm 6,226 triệu thùng.

“Mỹ vẫn đang trong mùa lái xe cao điểm và mọi người đang cố gắng tận dụng tối đa mùa hè này,” Moya nói trong ghi chú của mình.

Tồn kho toàn cầu dự kiến ​​sẽ thắt chặt trong thời gian còn lại của năm 2021 khi các nước chủ chốt trên thị trường tiếp tục phục hồi kinh tế từ COVID-19. Tuy nhiên, số ca nhiễm đang tăng liên quan đến biến thể Delta đã khiến nhiều quốc gia phải áp dụng lại các biện pháp hạn chế và vàng đen dự kiến sẽ ghi nhận tháng giảm thứ hai kể từ tháng 10 năm 2020.

Các nhà lọc dầu, đang kiếm lợi nhuận tốt nhất trong nhiều năm, tiếp tục bị thách thức bởi số ca mắc COVID-19 ngày càng tăng và tác động của nó đối với triển vọng nhu cầu nhiên liệu. Những lo ngại rằng sự suy yếu về nhu cầu mới có thể dẫn đến tồn kho tăng lên và biên lợi nhuận bị giảm một lần nữa đang cản trở mong muốn kiếm tiền của các nhà máy lọc dầu.

“Rủi ro lớn nhất đối với giá dầu vẫn là biến thể Delta của virus SARS-CoV-2, khi nhiều quốc gia vẫn phải đối mặt với sự bùng phát dịch”, Suvro Sarkar, người đứng đầu nhóm nghiên cứu lĩnh vực năng lượng của DBS Bank Ltd. nói với Bloomberg.

Tuy nhiên, “nhu cầu của Mỹ và châu Âu sẽ tiếp tục hỗ trợ giá trong thời điểm hiện tại”, ông cho biết thêm.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thực hiện thử nghiệm mới với mức 71,05 và tăng trở lại từ đó, điều này giữ cho kịch bản xu hướng tăng có giá trị và tích cực trong giai đoạn sắp tới và mở rộng đà tăng lên 73,30 như một mục tiêu chính tiếp theo.

Đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ làn sóng tăng giá được đề xuất, lưu ý rằng việc phá vỡ 71,05 sẽ tác động lên giá để quay trở lại đường giảm giá điều chỉnh một lần nữa.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 71,05 và kháng cự 73,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá