Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/07/2022

Dầu duy trì đà tăng vào sáng thứ Năm trong phiên châu Á, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô giảm và nhu cầu xăng tại Mỹ phục hồi.

Dầu Brent giao tháng 9 tăng 0,7% lên 107,37 USD/thùng và dầu thô WTI giao tháng 9 cũng tăng 0,94% ở mức 98,17 USD/thùng.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets nói với Reuters: “Tâm lý rủi ro đã hồi phục từ những lo ngại về suy thoái do sự lạc quan về báo cáo thu nhập của Mỹ và ít tín hiệu của Fed về việc tăng lãi suất, điều này đã hỗ trợ đà tăng trên thị trường dầu thô, ngoài ra đồng đôla suy yếu cũng hỗ trợ giá.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed đã tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản lên 2,25-2,5% như thị trường dự đoán.

Dữ liệu hôm thứ Tư từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 4,523 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 7.

Các nhà phân tích của Citi cho biết: “Mỹ đã củng cố vị trí là nhà xuất khẩu xăng dầu lớn nhất thế giới, khi tổng xuất khẩu dầu thô và các sản phẩm tinh chế đạt mức kỷ lục 10,9 triệu thùng/ngày”.

Nhóm Bảy nền kinh tế giàu nhất dự định đưa ra mức giá trần đối với xuất khẩu dầu của Nga vào ngày 5 tháng 12 năm 2022.

Trong khi đó, Nga đã cắt nguồn cung cấp khí đốt qua Nord Stream 1 - đường dẫn khí đốt chính của nước này với châu Âu - xuống chỉ còn 20% công suất, điều này có thể dẫn đến việc chuyển sang dùng khí đốt thay cho dầu thô và đẩy giá dầu tăng trong ngắn hạn, các nhà phân tích cho biết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã nghiêng về đường hỗ trợ của kênh tăng giá và bật lên để xây dựng sóng tăng mới, khi test mức 98,25 hiện tại, cho thấy hướng tới mức tăng nhiều hơn, lưu ý rằng việc bứt phá mức đã đề cập sẽ đẩy giá về phía 100,60 tiếp theo là 103,60.

Do đó, chúng tôi kỳ vọng sẽ chứng kiến ​​mức tăng nhiều hơn trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc không xuyên thủng 98,25 sẽ khiến giá chịu áp lực tiêu cực trở lại, hướng về mức 95,70 ban đầu.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 96 và kháng cự 100,6.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Tăng giá