Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/08/2020

 

Giá dầu giảm khi cơn bão lớn tràn vào đất liền đi qua trung tâm của ngành công nghiệp dầu Mỹ ở Louisiana và Texas mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào trên diện rộng cho các nhà máy lọc dầu.

Dầu thô WTI kỳ hạn (CLc1) giảm 6 cent, tương đương 0,1% xuống 42,98 USD/thùng.

Tuy nhiên, WTI đang trên hướng đến mức tăng 1,5% trong tuần này, tuần tăng thứ tư liên tiếp.

Dầu thô Brent (LCOc1) giao tháng 10, ​​hết hạn trong ngày hôm nay, giảm 2 xu xuống 45,07 USD/thùng, hướng tới mức tăng hàng tuần là 1,6%.

Bão Laura đổ bộ vào Louisiana vào đầu ngày thứ Năm với sức gió 150 dặm/giờ (240 km/h), làm hư hại các tòa nhà, quật đổ cây cối và gây mất điện cho hơn 650.000 người dân ở Louisiana và Texas, nhưng các nhà máy lọc dầu không bị ảnh hưởng bởi lũ lụt lớn.

Chiến lược gia thị trường Stephen Innes của AxiCorp cho biết: “Nếu không có bất kỳ thiệt hại lâu dài nào đối với cơ sở hạ tầng sản xuất dầu thì sẽ không có gì ngạc nhiên khi thấy giao dịch dầu giảm một chút sau cơn bão khi đánh giá thiệt hại tiếp tục diễn ra”.

Các nhà sản xuất Mỹ đã cắt giảm 1,56 triệu thùng dầu thô mỗi ngày, tương đương 83% sản lượng của Vịnh Mexico, trong khi chín nhà máy lọc dầu đã đóng cửa khoảng 2,9 triệu thùng công suất mỗi ngày, tương đương 15% công suất xử lý của Mỹ, trước khi bão ập vào.

Vào cuối ngày thứ Năm, Cảng Houston, trung tâm xuất khẩu dầu thô hàng đầu của Mỹ, chiếm khoảng 600.000 thùng mỗi ngày, đang trong quá trình mở cửa trở lại để vận chuyển thương mại vào cuối ngày thứ Năm.

Công ty cung cấp dữ liệu Kpler ước tính việc đóng cửa cảng Houston, Beaumont và cảng Arthur trước đó dự kiến ​​sẽ làm giảm công suất xuất khẩu dầu thô bằng đường biển gần 1 triệu thùng/ngày, dựa trên số liệu trung bình trong 4 tháng qua.

Trong lĩnh vực lọc dầu, Exxon Mobil Corp (N: XOM) đang chuẩn bị khởi động lại các cơ sở tại nhà máy lọc dầu Beaumont, Texas, các nguồn thạo tin cho biết.

ING Economics cho biết: “Thiệt hại hạn chế của nhà máy lọc dầu và khả năng phục hồi công suất nhanh chóng là tin tốt cho nhu cầu dầu thô, mặc dù hiện tại điều đó chưa được phản ánh trên thị trường”, ING Economics cho biết.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tạo ra các giao dịch tiêu cực trong ngày hôm qua để di chuyển xuống dưới 43,05, nhưng vẫn ở trên mức hỗ trợ quan trọng 41,95, đại diện cho yếu tố bảo vệ đầu tiên đối với kịch bản tích cực tổng thể, lưu ý rằng đường EMA50 tiếp tục hỗ trợ giá từ bên dưới.

Do đó, xu hướng tăng giá chung sẽ vẫn tiếp tục trong giai đoạn sắp tới, được hỗ trợ bởi tín hiệu tích cực được cung cấp bởi stochastic, chờ hướng tới 45 đại diện cho mục tiêu quan trọng tiếp theo, nếu muốn duy trì đà tăng thì giá phải giữ trên 41,95 và điều quan trọng nhất là trên 41,05.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 42 và kháng cự 45.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Tăng giá