Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 28/09/2020

 

Dầu giảm giá vào sáng thứ Hai trong phiên châu Á do tỷ lệ nhiễm COVID-19 ở Mỹ đe dọa sự phục hồi nhu cầu. Dầu thô có khả năng sẽ có tháng giảm đầu tiên kể tháng 4-5.

Dầu Brent giao sau giảm 0,66% xuống 42,13 USD và dầu WTI giảm 0,67% xuống 39,98 USD. Brent vẫn duy trì trên mốc 40 đô la sau khi chuyển sang hợp đồng tháng 12 vào Chủ nhật.

Tại Mỹ, sự gia tăng nhanh chóng số ca nhiễm COVID-19 trên khắp các bang thuộc Đại Bình Nguyên (Great Plains) và miền Nam đã làm trầm trọng thêm mối lo ngại về nhu cầu của Mỹ trong tương lai. Sự phục hồi tiếp tục bị trì hoãn, kết hợp với việc hết hạn các chương trình cứu trợ do chính phủ hỗ trợ, đã làm hạn chế nhu cầu dầu.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết trong một lưu ý: “Số ca mắc COVID-19 mới đang tăng nhanh ở các bang lớn của Mỹ, làm dấy lên lo ngại về các hạn chế đi lại thách thức sự phục hồi nhu cầu dầu đang diễn ra trong quý trước”.

Những lo lắng về tình trạng dư cung cũng tiếp tục gây ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu, với dầu Libya hiện đã quay trở lại thị trường. Dữ liệu theo dõi tàu chở dầu cũng cho thấy Iran đang tăng xuất khẩu, khi có tới 1,5 triệu thùng/ngày rời khỏi nước này trong tháng 9.

Tại hành lang đường ống Nam Causcasus, các cuộc đụng độ giữa Azerbaijan và Armenia đang làm dấy lên những lo ngại về sự ổn định của nguồn cung khí đốt và dầu đi qua khu vực này. Cuộc giao tranh này được cho là nặng nề nhất kể từ năm 2016.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu rằng các nhà quản lý tiền tệ đã tăng vị thế dài hạn cho hợp đồng quyền chọn và tương lai trong tuần tính đến ngày 22 tháng 9.

Các nhà phân tích của ING cho biết: “Phần lớn lượng mua vào trong tuần được thúc đẩy bởi hoạt động mua bù hoãn bán (short-covering), với tổng vị thế bán giảm hơn 20 nghìn lô một chút”. Họ nói rằng các nhà đầu tư có thể đã chú ý đến cảnh báo của Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê Út về việc bán khống thị trường dầu.

Kỹ thuật

Giá dầu thô dao động quanh đường EMA50 sau khi tìm thấy ngưỡng kháng cự vững chắc tại 40,58, để ý rằng giá đang di chuyển trong phạm vi đi ngang mà các đường của nó được thể hiện bằng mức kháng cự đã đề cập và hỗ trợ 39,10, điều này khiến nhiều giao dịch đi ngang hơn cho đến khi giá vượt qua một trong những mức này, tiếp theo là phát hiện các mục tiêu tiếp theo một cách rõ ràng.

Lưu ý rằng việc phá vỡ ngưỡng kháng cự đã đề cập sẽ đẩy giá khôi phục sóng tăng và hướng tới mức đỉnh được ghi nhận gần đây tại 41,69 như một mục tiêu tích cực đầu tiên, trong khi phá vỡ mức hỗ trợ sẽ thúc đẩy giá điều chỉnh giảm nhiều hơn và đạt các mục tiêu tiêu cực bắt đầu tại 38,80 và mở rộng xuống 38,10.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 38,80 và kháng cự 41,70.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Đi ngang